Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 23/12/2018, 07:17 (GMT+7)

Thái Lan chi gần một triệu USD mỗi năm để thu hút khách Việt Nam

Trung bình mỗi đầu khách Việt, Thái Lan bỏ ra khoảng 30 baht (1 USD) cho quảng bá, xúc tiến.

Tối 22/12, lễ hội "Thái Lan tuyệt vời - Amazing Thailand" diễn ra tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. Đây là sự kiện quảng bá du lịch lớn nhất từ trước đến nay được Tổng cục Du lịch Thái Lan tổ chức ở thủ đô của Việt Nam.

Từ chiều, sự kiện đã thu hút đông đảo người dân và du khách quanh khu vực hồ Gươm. Quầy thông tin du lịch Thái Lan được dựng mô phỏng xe tuk tuk - phương tiện đặc trưng của đất nước chùa Vàng là nơi mọi người tập trung chụp ảnh.

Với mong muốn giới thiệu những nét văn hoá truyền thống và địa điểm nên đến ở Thái Lan năm 2019, TAT mang đến lễ hội nhiều loại hình nghệ thuật độc đáo. Trong hình là các nghệ nhân vẽ ô (dù) đến từ Chiang Mai. Thành phố phía bắc Thái Lan này nổi tiếng với nghề làm ô giấy - đây được coi là một trong những biểu tượng của Chiang Mai.

Các du khách tham gia lễ hội sẽ được nghệ nhân Chiang Mai hướng dẫn vẽ các hoạ tiết truyền thống lên ô giấy mini. Ô sau khi vẽ phải phơi khoảng nửa tiếng mới khô và gấp lại. Du khách vẽ xong có thể mang ô này về làm kỷ niệm mà không hề mất phí.

Nghệ thuật múa rối truyền thống cũng được Thái Lan giới thiệu trong lễ hội bằng cả hình thức biểu diễn và trải nghiệm vẽ mặt cho rối. Trong đó, đoàn nghệ thuật múa rối Hun Lakhon Lek mang tên Nataya Bangkok mang đến các tiết mục hấp dẫn trên sân khấu chính vào 3 khung giờ là 11h, 15h, 19h ngày 23/12.

Bạn cũng có thể tự tay vẽ mặt cho những con rối nhỏ được ban tổ chức chuẩn bị sẵn và mang về làm quà sau khi hoàn thành. 

Tại lễ hội, ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Du lịch Thái Lan cho biết nước này mỗi năm chi 20-30 triệu baht (600 nghìn đến một triệu USD) cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Việt Nam. Ngày 13/12, Thái Lan đã chào đón khách Việt thứ một triệu đến du lịch. Theo ông, Supasorn năm tới Thái Lan sẽ tập trung vào phân khúc giới trẻ, chiếm khoảng 33% dân số Việt Nam, và đang có mức chi tiêu ngày càng cao.

Du khách trải nghiệm massage truyền thống miễn phí ngay tại Hà Nội.

Để hướng đến mục tiêu đón 1,1 triệu khách Việt năm 2019, Thái Lan đã bổ nhiệm MC Quang Bảo làm Đại sứ Du lịch tại Việt Nam. Vừa qua, TAT đã đầu tư quảng bá hình ảnh, con người, ẩm thực và thiên nhiên thông qua các chuyến đi trải nghiệm thực tế của Quang Bảo ở Bangkok, Hua Hin, Khao Yai trong dự án "À đúng rồi, Thái Lan".

Sắp tới TAT cũng tổ chức các buổi chia sẻ chuyên sâu dành cho các bạn trẻ muốn du lịch Thái Lan tự túc năm 2019.

Tại lễ hội, nhà hàng một sao Michelin Baan Khanitha cũng mang đến nhiều món ăn đặc trưng, độc đáo của ẩm thực Thái Lan. 

Bên cạnh đó sự kiện còn có sự góp mặt của đoàn nghệ nhân làm bánh truyền thống Luk Chup. Đây là loại bánh được làm từ hạnh nhân, đậu xanh hoặc đậu đen, đậu đỏ trộn với nước cốt dừa phủ bên ngoài bằng một lớp gelatin mỏng, thoảng hương hoa nhài.

Thái Lan biểu diễn Muay Thái tại Hà Nội
 
 

Các tiết mục biểu diễn Muay Thái sẽ được trình diễn vào các khung giờ trong ngày 23/12: 11h30, 15h30 và 19h30. Ngoài ra, tại sân khấu chính còn có biểu diễn nấu ăn, chơi game trúng thưởng, hát dân gian Thái Lan...

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net