Thứ bảy, 27/7/2024
Thứ hai, 29/1/2024, 19:32 (GMT+7)

Tết sớm ở Trường Hy Vọng

Đà NẵngHơn 200 em nhỏ mồ côi vì Covid-19 ở Trường Hy Vọng ăn tiệc tất niên, đốt pháo hoa, mang bánh chưng tự gói về thắp hương cho bố, mẹ.

Trong hai ngày 27-28/1 (17 và 18 tháng Chạp), thầy và trò Trường Hy Vọng đã cùng nhau đón Tết sớm. Các em cùng nhau gói bánh chưng, gói nem dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân, sau đó thưởng thức bữa cơm Tết với các món ăn truyền thống.

Chương trình văn nghệ tối 27/1 mở màn với tiết mục nhạc kịch do các trung đội của học sinh tự chuẩn bị. Sau khi thảo luận và lên ý tưởng tập luyện, các em lựa chọn kể về hành trình trưởng thành tại Trường Hy Vọng đến khi về nhà ăn Tết.

Trình diễn thời trang tái chế là điểm nhấn của Tết Hy Vọng 2024. Hai bộ sưu tập chủ đề "Tái sinh" và "Trái đất" được các em tự lên ý tưởng và chế tác bằng chất liệu giấy, vải vụn, nilon.

Các tiết mục biểu diễn thời trang rộn rã tiếng cười, khi các nam sinh Trường Hy Vọng diện những bộ sưu tập thời trang tái chế.

Ở ngoài quầy Tạp hoá Hy Vọng, nhiều em nhỏ đóng cảnh mua bán những đặc sản vùng miền, được thầy cô và các mạnh thường quân tặng cho nhà trường.

Tết càng rộn ràng hơn với màn pháo hoa rực rỡ (do Bộ Quốc phòng sản xuất).

Sau tiệc tất niên, các em nhỏ lại cùng nhau canh bánh chưng. Đây là Tết thứ 3 của học sinh Trường Hy Vọng đến từ nhiều vùng miền của cả nước. Mỗi em nhỏ sẽ được mang một chiếc bánh chưng về thắp hương cho bố, mẹ trên bàn thờ vào dịp Tết Nguyên đán.

Cũng dịp này, các em từ lớp 9 đến 12 được hướng nghiệp trong talk show về chủ đề báo chí, truyền thông, tổ chức sự kiện. Diễn giả là các nhà báo của VnExpress, Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT. Sự kiện còn có sự tham dự của bà Vũ Kim Hạnh - nguyên Tổng biên tập báo Tuổi trẻ.

Phần hỏi đáp về nghề nghiệp với các diễn giả nhận được sự hưởng ứng của các học sinh với các phần quà khi trả lời đúng, trong đó nhiều em nhận được áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ Việt Nam.

Nhà báo Lâm Thỏa, Ban Thể thao báo VnExpress, giới thiệu về những chiếc áo đấu tặng cho học sinh Trường Hy Vọng, với các chữ ký của các tuyển thủ, do anh sưu tầm trong những lần tác nghiệp cùng đội tuyến bóng đá nam tại các giải đấu trong và ngoài nước.

Tết sớm ở trường Hy Vọng
 
 

Học sinh trường Hy Vọng vui Tết trước khi về quê. Video: Lộc Chung.

Nguyễn Đông

Chương trình Tết Hy Vọng trao tặng hàng nghìn phần quà mỗi năm nhằm mang đến cái Tết ấm áp hơn cho các em nhỏ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn... Độc giả có thể đồng hành cùng chương trình tại đây.