Thứ ba, 14/5/2024
Chủ nhật, 21/2/2021, 07:00 (GMT+7)

Tết 2021 qua ống kính Galaxy S21 Ultra

Cụm camera với 4 tiêu cự của Galaxy S21 Ultra ghi lại khoảnh khắc theo nhiều góc độc đáo.

Trước Tết Nguyên đán tại Hà Nội, vườn đào bắt đầu trổ bông sớm, tạo nên nhiều màu sắc rực rỡ. Để tái hiện khung cảnh này, người dùng S21 Ultra có thể sử dụng ống kính góc rộng giúp thu trọn toàn cảnh, hoặc ống kính tele để hạn chế méo hình, đồng thời tận dụng hiệu ứng ống kính mà vẫn giúp tái hiện được khung cảnh của khu vườn đào san sát nhau.

Ảnh trên được chụp bằng ống kính zoom 3x của Galaxy S21 Ultra, với độ zoom vừa phải.

Với các chủ thể ở rất xa, người dùng có thể chuyển nhanh sang camera 10x trên Galaxy S21 Ultra. Với camera này, các lớp ảnh "kéo gần" lại, đồng thời người dùng không cần phải di chuyển nhiều.

Hình ảnh một người đang chở cây quất về nhà được chụp bằng ống kính 10x xuyên qua những nhánh hoa đào. Ở tiêu cự này, các vật thể ở gần sẽ bị làm mờ. Người dùng có thể tận dụng hiệu ứng này để tạo ra tiền cảnh cho bức ảnh, giúp chủ thể nổi bật hơn. Ống kính 10x trên Galaxy S21 Ultra là f/4,9, người dùng chỉ nên sử dụng trong điều kiện ánh sáng tốt.

Hệ thống ống kính đa dạng giúp người dùng có thể chụp nhiều thể loại khác nhau ngay trên một thiết bị. Trong hình là ảnh cận cảnh, được chụp trên camera chính 108 "chấm", khẩu độ f/1.8 của Galaxy S21 Ultra.

Trong các tình huống chủ thể ở quá gần, người dùng có thể chuyển nhanh sang ống kính góc rộng để ghi lại đầy đủ khung cảnh, cũng như khiến hành động trong ảnh trở nên "kịch tính" hơn.

Hình ảnh hai người người đang chuyển một cây đào lớn lên thùng xe chụp trong điều kiện ngược ánh sáng mặt trời. Camera góc rộng 0,6x của Galaxy S21 đủ để thu lại toàn bộ khung cảnh, đồng thời khả năng xử lý HDR tốt, giúp các chi tiết vùng tối vẫn được giữ lại, đồng thời bầu trời màu xanh cũng không bị cháy sáng.

Ống kính này cũng hữu ích trong các tình huống mà góc chụp bị giới hạn, chẳng hạn khi muốn ghi hình từ trên cao xuống, để ghi lại một gian hàng chợ Tết vùng thôn quê. Ống kính góc rộng của Galaxy S21 Ultra có độ phóng đại 0,6x (thấp hơn so với 0,5x trên nhiều smartphone hiện nay), nhưng đủ để người dùng ghi lại các hình ảnh với góc nhìn rộng, đồng thời, màu sắc cũng được máy tái hiện rực rỡ, bắt mắt.

Trong dịp Tết, các danh lam thắng cảnh, chùa chiền cũng được trang hoàng. Khi ghi lại các hình ảnh này, ống kính góc rộng sẽ thể hiện được sức mạnh bởi có thể thu lại toàn bộ chỉ với một lần bấm máy.

Việc cho phép khởi động camera bằng cách bấm đúp nút nguồn, cùng khả năng lấy nét và chụp ảnh nhanh, cũng giúp người dùng không bị bỏ lỡ các khoảnh khắc trên phố ngày Tết.

Một điểm khác biệt nữa của Galaxy S21 Ultra so với nhiều mẫu máy khác trên thị trường là màu sắc. Ảnh từ máy cho ra mầu sắc tươi tắn, rực rỡ, ở cả bốn ống kính. Màu sắc này trong nhiều tình huống có thể rực rỡ hơn thực tế, đặc biệt khi bật tính năng tối ưu bối cảnh.

Người dùng cũng có thể chuyển nhanh sang chế độ "Chân dung", để có được hiệu ứng "xóa phông" trong các bức ảnh chụp người. Sau khi chụp, ảnh có thể được điều chỉnh vị trí lấy nét, mức độ xóa phông. Tuy nhiên, ảnh ở chế độ này hơi "bệt", nhất là ở những vùng ánh sáng yếu.

Ở một góc khác, ảnh được chụp với tiêu cự zoom 10x của máy, đủ để nhìn thấy những tia nước cùng ray nắng xuất hiện trên ảnh mà không cần tiến đến quá gần.

Quay video bằng Galaxy S21 Ultra
 
 

Năm nay, mẫu máy mới của Samsung sở hữu nhiều cải tiến ở tính năng này, chẳng hạn khả năng quay với góc nhìn đạo diễn, quay video 8K hay 4K 60 khunh hình/giây. Người dùng có thể quay video với độ phân giải cao, sau đó cắt khung hình để sử dụng như một tấm ảnh, với độ phân giải 7.680 x 4.320 pixel, dung lượng khoảng 4MB mỗi tấm.

Lưu Quý