Thứ sáu, 17/7/2020, 08:00 (GMT+7)

5 năm làm việc ở Thái Nguyên với vị trí chuyên viên cấp cao cho nhà máy Samsung nhưng số lần ông Kim Jae Muk ở lại thành phố này "đếm trên đầu ngón tay". Ngoài những lần phải ở lại tăng ca cho kịp tiến độ các dự án lớn, mỗi ngày, ông Kim cùng các cộng sự vẫn lên xe bus về Hà Nội sau giờ làm việc.

Đó cũng là hành trình quen thuộc mỗi ngày của 150.000 chuyên gia quốc tế khối doanh nghiệp FDI và tập đoàn lớn tại Thái Nguyên. Con số sẽ càng gia tăng khi cú hích EVFTA thu hút nhiều "ông lớn" cập bến Thái Nguyên nhằm mở rộng sản xuất.

Đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng của Thái Nguyên thời gian gần đây, ông Kim Jae Muk mong thành phố trẻ có những dự án nhà ở chất lượng, đầy đủ tiện ích hấp dẫn ông cũng như giới chuyên gia nước ngoài ở lại.

Đại diện Tập đoàn Tecco - đơn vị phát triển các dự án bất động sản trên cả nước cũng đánh giá, thị trường địa ốc của Thái Nguyên chưa bắt đúng mạch khiến nguồn cung vừa thừa lại vừa thiếu. Ngoài kênh đầu tư truyền thống là đất nền, đất ở nhỏ lẻ, các sản phẩm bất động sản tại Thái Nguyên hiện chỉ loanh quanh với căn hộ chung cư ở phân khúc tầm trung, sản phẩm chưa đa dạng.

Trong khi đó, phân khúc cao cấp cho người nước ngoài hay giới nhà giàu có yêu cầu khắt khe lại chưa được quan tâm đúng mức. Điều này khiến hàng nghìn chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp Thái Nguyên vẫn thiếu chỗ ở và phải di chuyển quãng đường trăm km mỗi ngày giữa Hà Nội và nơi làm việc do không tìm được nơi an cư phù hợp.

"Sự thiếu vắng bất động sản cao cấp khiến Thái Nguyên có phần lỡ nhịp so với các thị trường có điều kiện tương đồng như Bắc Ninh, Bắc Giang. Thị trường bất động sản Thái Nguyên cần một sản phẩm xứng tầm để trỗi dậy như tiềm năng vốn có", TS Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho hay.

TS Nguyễn Văn Đính cũng dẫn chứng, Bắc Ninh tương đồng với Thái Nguyên về cơ sở hạ tầng phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt, hút vốn FDI cùng sự dịch chuyển cơ học của lượng chuyên gia và kỹ sư đến đây. Trong khi Bắc Ninh xuất hiện ngày càng nhiều các dự án chung cư cao cấp thì Thái Nguyên vẫn vắng bóng phân khúc bất động sản thương mại vừa khai thác ở, vừa mang đến những tiện ích sống tất cả trong một, vừa có khả năng đầu tư cho thuê.

Nắm bắt nhu cầu này, Tecco Group đã đầu tư xây dựng tổ hợp đa tiện ích quốc tế Tecco Elite City tại vị trí tiếp giáp 4 mặt đường lớn, trong đó có trục đường Quang Trung (TP Thái Nguyên).

Chủ đầu tư cho biết, Tecco Elite City chính là mảnh ghép còn thiếu tạo nên bức tranh bất động sản sinh động của Thái Nguyên nhờ hệ thống tiện ích tiêu chuẩn quốc tế và các dịch vụ đồng bộ, phục vụ tận cửa. Cuộc sống "tất cả trong một" tại tổ hợp đa tiện ích quốc tế phong cách Singapore này đáp ứng nhu cầu khắt khe của cư dân đô thị, nhất là những người thành đạt và các chuyên gia, kỹ sư nước ngoài có yêu cầu cao về chất lượng sống.

Tecco Elite City Video
 
 

Ngay khi vừa ra mắt, Tecco Elite City thu hút đông đảo khách hàng có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư nhờ mô hình tổ hợp đa tiện ích quốc tế, mang đến chuẩn sống xanh, môi trường trong lành và tiện ích hiện đại cho cư dân đô thị tại Thái Nguyên. Một không gian gần gũi thiên nhiên như "resort phố" với thảm cây 4 mùa, thảm cỏ picnic, vườn thượng uyển, vườn xanh tri thức, đường dạo bộ xanh, hồ bơi, đường dạo ngắm cảnh trên cao... được chủ đầu tư Tecco Group kiến tạo dành riêng cho cư dân.

Với vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Thái Nguyên mới, Tecco Elite City được ví như một ốc đảo xanh giữa chốn phồn hoa và những tuyến đường sầm uất, nhộn nhịp. Sáng thức giấc với tầm nhìn trên cao ngút ngàn, chiều tà cư dân dạo bước và tận hưởng tiện ích xanh cùng công viên rộng lớn. Buổi tối, các thành viên trong gia đình thảnh thơi tận hưởng các món đặc sản tại chuỗi các nhà hàng, café sang trọng dọc theo những con đường nội khu rợp bóng cây...

Giữa không gian xanh, cộng đồng cư dân "Thành phố ánh sáng và tri thức" Tecco Elite City có thể trải nghiệm phong cách sống mới trong tổ hợp 68 tiện ích lớn phủ từ tầng hầm đến tầng mái. Chuỗi tiện ích này mang đến cho cư dân cuộc sống sung túc với dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ, các trung tâm ngoại ngữ chuẩn quốc tế... ngay từ ngưỡng cửa.

Sự hiện diện của cầu đôi ánh sáng phong cách Singapore mang tên Helix không chỉ kết nối liên hoàn các toà tháp mà còn là biểu tượng gắn kết triệu người con tinh hoa Thái Nguyên, dẫn dắt họ đến với không gian tiện nghi tại 2 toà tháp của dự án Tecco Elite City. Cầu đôi ánh sáng Helix cùng tổ hợp 3 tầng trung tâm thương mại 16,000m2 - 8 ngành hàng bán lẻ, vui chơi, giải trí hiện đại sẽ là điểm check-in hấp dẫn các chuyên gia quốc tế, kỹ sư cũng như trí thức trẻ ở lại Thái Nguyên.

Sức hút của Tecco Elite City còn nằm với vị trí đắc địa ở trung tâm của TP Thái Nguyên mới, trong giao điểm vàng của đại lộ tỷ đô Bắc Sơn với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn. Từ dự án, các cư dân tương lai dễ dàng di chuyển giữa nơi ở - làm việc là các khu công nghiệp, các nhà máy trong tỉnh...

"Những lợi thế nói trên cộng hưởng uy tín và tâm huyết 20 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản thương mại và nghỉ dưỡng của chủ đầu tư Tecco Group, không chỉ mang đến sự an tâm cho cư dân mà còn giúp nhà đầu tư khai thác sản phẩm cho thuê sẵn có tại thủ phủ FDI miền Bắc", một chuyên gia bất động sản ở Thái Nguyên đánh giá.

Theo thống kê, tổng ngân sách từ việc thuê nhà của các chuyên gia nước ngoài tại Thái Nguyên hàng tháng lên tới cả chục triệu USD. Đây là lợi thế cho nhà đầu tư dự án Tecco Elite City nhận bàn giao trong quý III/2021. Theo chủ đầu tư, dự án có pháp lý đầy đủ, sở hữu vĩnh viễn.

"Với tổ hợp đa tiện ích quốc tế đầu tiên tại Thái Nguyên, cả cư dân và nhà đầu tư tự tin vào lựa chọn mang lại giá trị khác biệt đáng tự hào từ dự án Tecco Elite City - biểu tượng mới của nhịp sống hiện đại giúp Thái Nguyên chuyển mình", chủ đầu tư dự án nhấn mạnh.

Theo tiết lộ của chủ đầu tư Tecco, khách hàng chỉ cần đầu tư từ 250 triệu đồng có thể sở hữu một căn hộ với hệ thống tiện ích tận cửa chuẩn Singapore.

Khi biết đến Tecco Elite City, ông Kim Jae Muk tỏ ra hào hứng và quyết tâm tìm kiếm một căn hộ phù hợp. "Thay vì một giờ đồng hồ trên xe di chuyển về Hà Nội, tôi sẽ có thêm thời gian tận hưởng các tiện ích mà tổ hợp Tecco Elite City đem lại", vị chuyên gia này bày tỏ.