Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 8/2/2016, 07:21 (GMT+7)

Tây học cuốn nem, nhảy sạp tại Ireland

Các bạn bè quốc tế hào hứng tự tay cuốn nem và xuýt xoa nếm thử rồi cười sảng khoái khi lần đầu nhảy sạp tại Đêm Văn hóa Tết Việt ở Ireland.

"Đêm văn hóa Tết Việt 2016" tại Dublin, thủ đô của Ireland, do Hội sinh viên Việt Nam tổ chức, không chỉ thu hút sinh viên quốc tế đến từ nhiều nước trên thế giới như Ireland, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Phi, Ấn Độ… mà còn có nhiều gia đình người Ireland nhận con nuôi Việt Nam cũng như kiều bào đang sinh sống tại đây. 

Ngay từ cổng vào, khách mời đã được các cô gái Việt Nam trong tà áo dài truyền thống tặng phong bao lì xì may mắn nhân dịp Tết Bính thân.

Quầy đồ ăn trải nghiệm luôn tấp nập. Bạn bè quốc tế được hướng dẫn làm món nem cuốn với bánh đa, tôm, thịt, bún và rau sống ăn kèm cùng ba loại sốt riêng biệt và thưởng thức ngay tại chỗ. Ai nấy đều xuýt xoa khen ngon và bày tỏ sự tiếc nuối khi họ chỉ được thưởng thức một lần và không thể nếm thử thêm lần nữa do quầy quá đông.

Quầy trò chơi dân gian với trò banh chuyền được nhiều sinh viên và các em nhỏ ưa thích. Trên sân khấu, ban tổ chức còn tổ chức trò chơi cướp cờ.
Trò chơi nhảy sạp gây khó nhưng cũng khiến nhiều sinh viên quốc tế thích thú. 

Thu hút đông khách tham quan không kém là quầy chụp ảnh cùng trang phục dân tộc của Việt Nam.

Nhiều sinh viên nước ngoài hào hứng ướm thử lên mình áo dài, nón lá, áo tứ thân, áo yếm để chụp ảnh với phông nền là non nước Việt Nam. 

Chương trình còn dành một phòng riêng để chiếu video về lịch sử, văn hóa Việt Nam và các chỗ ngồi luôn kín.

Quầy hàng lưu niệm truyền thống với những chiếc ví thổ cẩm, chuồn chuồn tre, thiệp giấy… được sinh viên Việt kỳ công mua từ nhà mang sang để bán gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng cao.

Màn trình diễn áo dài là sự kết hợp của các chàng trai người Ireland lịch lãm với các cô gái Việt Nam duyên dáng.

Họ còn mang tới các tiết mục độc tấu dân ca ba miền, múa nón và nhảy hiện đại khiến không khí càng trở nên sôi động.

Samuel Schuermann, người Đức, sinh viên trường kinh doanh Smurfit UCD, chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ và ấn tượng về đêm Văn hóa của Việt Nam, đồ ăn rất ngon, sân khấu ca nhạc tuyệt vời, các trò chơi hấp dẫn. Tôi thấy rất háo hức và may mắn khi mình đã ở đây đêm nay".

Tây học cuốn nem, nhảy sạp tại Ireland
 
 

 

Đinh Hồng Anh

Ảnh: Trần Lê Hoàng, Dũng Chu