Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 16/1/2019, 20:28 (GMT+7)

Tàu Trường Sa vượt biển chuyển quà Tết ra nhà giàn DK1

Hoa mai, quất cảnh, gạo nếp, lá dong... từ đất liền được chuyển đến nhà giàn giữa biển để các chiến sĩ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Những ngày đầu năm 2019, nhiều chuyến tàu của các đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân đã khởi hành từ đất liền chở theo hàng hoá, lương thực, nhu yếu phẩm và quà Tết đến quần đảo Trường Sa, nhà giàn ở thềm lục địa phía Nam, Côn Đảo... tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đây.

Tại quân cảng của Lữ đoàn 171 ở TP Vũng Tàu, hai tàu Trường Sa 08 và Trường Sa 19 với hải trình chở đoàn công tác của Bộ tư lệnh vùng 2 Hải quân thăm, tặng quà các chiến sĩ đang đóng quân trên nhà giàn DK 1, Trạm ra đa 590 Côn Đảo.

Hàng nghìn xuất quà được tập kết về quân cảng, chuyển xuống khoang tàu Trường Sa.

Đại tá Nguyễn Quốc Văn, Phó chính ủy Vùng 2 Hải quân cho hay, đây là hoạt động thường xuyên mỗi dịp Tết đến xuân về, thể hiện sự quan tâm, tình cảm của người dân cả nước với các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Trong những món quà chuyển ra nhà giàn và đảo xa không thể thiếu gạo nếp, lá dong, thịt lợn... để bộ đội gói bánh chưng ăn Tết.

Những nhành mai nở sớm mang hơi thở mùa xuân cũng được chuyển đến tay người lính hải quân.

Đại tá Hùng Vĩnh Tuyến, Phó tư lệnh Vùng 2 Hải quân cẩn thận bọc lại những cây quất trước khi tàu rời bến. Đây là món quà ý nghĩa mà UBND huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) gửi tặng các nhà giàn, tàu trực, Trạm Radar 590 Côn Đảo.

Cuối năm âm lịch cũng là dịp các đơn vị đổi quân và tăng cường lực lượng trực canh.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Long sau ba tháng vào đất liền lại được điều động ra làm nhiệm vụ trên nhà giàn dịp Tết. Chị Nguyễn Thị Dung bế theo bé Diệp Chi bịn rịn chia tay chồng. "Ngày Tết không ai muốn xa gia đình, người thân nhưng nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc phải được ưu tiên hàng đầu", thiếu tá Long chia sẻ.

Sau nhiều ngày vượt sóng gió biển khơi, những chuyến hàng đầu tiên đã được trao tặng các chiến sĩ ở các nhà giàn DK 1.

"Trước thềm năm mới, chúc các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài khơi xa, trên thềm lục địa phía Nam của tổ quốc có những ngày Tết ấm lòng để an tâm công tác, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đất nước", đại tá Nguyễn Quốc Văn, Phó chính ủy Vùng 2 Hải quân nói.

Lê Hoàng