Chủ nhật, 7/7/2024
Thứ bảy, 19/6/2021, 20:42 (GMT+7)

Tàu Hà Nội - TP HCM vắng khách ngày hoạt động trở lại

Ngành đường sắt đã chạy lại đôi tàu khách Thống Nhất SE3, SE4 tuyến Hà Nội - TP HCM, từ ngày 17/6.

Không muốn đi xe khách đông đúc, Phương Thanh (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chọn đi tàu về quê Hải Phòng. "Em đi tàu vì có không gian rộng rãi, ít phải tiếp xúc với nhiều người trong thời điểm dịch", Thanh nói.

Nhà ga quy định số lượng vé bán ra dưới 50% số chỗ để đảm bảo giãn cách trên tàu.

Hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và khai báo y tế qua mã QR.

Trong ngày 18/6, chỉ có hơn 100 khách mua vé lên tàu SE3, trong khi số ghế sẵn sàng phục vụ khoảng 500.

Anh Agnaldo Oliveira (quốc tịch Anh) được nhân viên nhà ga đo thân nhiệt và kiểm tra tờ khai y tế trước khi lên tàu. Hành khách này chọn tàu hỏa cho chuyến công tác vào Đồng Hới.

"Tôi luôn theo dõi và để ý tin tức về các chuyến tàu. Khi đọc được tin là tàu đã hoạt động trở lại tôi đã mua vé online để đi công tác", Agnaldo nói.

Bên trong sân ga, lác đác khách lên tàu.

Sau hơn nửa tháng tạm dừng, ngành đường sắt cho chạy lại đôi tàu khách Thống Nhất SE3 và SE4. Như vậy, hàng ngày trên tuyến Hà Nội - TP HCM sẽ chạy 2 đôi tàu khách SE3, SE4 và SE7, SE8.

Về quê ở Bình Thuận, Huỳnh Tấn Kiệt (thứ ba từ trái qua) cùng ba người bạn chấp nhận chi thêm 300.000 đồng mỗi người để được nằm khoang riêng. "Dù đắt hơn một chút nhưng tụi em vẫn chấp nhận vì khoang giường nằm tách biệt kín đáo sẽ an toàn hơn khi không phải tiếp xúc nhiều người", Kiệt nói.

Nữ hành khách quê Hải Phòng đeo mặt nạ chống giọt bắn khi ngồi khoang ghế mềm.

"Tôi và đồng nghiệp cảm thấy rất vui khi được đi làm trở lại, dù khách chưa đông. Hy vọng dịch bệnh sớm qua, để có nhiều hành khách hơn", anh Quang Vinh, nhân viên phục vụ trên tàu SE3 nói.

Sau nửa tháng nghỉ vì Covid-19, các đầu máy được nhân viên kỹ thuật kiểm tra nhiều lần để đảm bảo vận hành an toàn.

Tàu SE3 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 19h15. Chiều từ TP HCM tới Hà Nội, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h25. Ngành đường sắt lưu ý, một số tỉnh, thành phố áp dụng các quy định về kiểm soát hành khách về từ vùng dịch. Vì vậy, hành khách cần truy cập website sở y tế các tỉnh, thành phố để biết chi tiết trước khi mua vé, đi tàu.

Giang Huy