Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 5/7/2017, 15:26 (GMT+7)

Tàu chiến Hải quân Mỹ cập cảng Cam Ranh

Tàu USS Coronado trang bị các loại tên lửa diệt hạm, phòng không, pháo hải quân để đối phó mối đe dọa trên vùng biển gần bờ.

Sáng 5/7, tàu tác chiến ven bờ USS Coronado (LCS-4) và USNS Salvor (T-ARS-52) của Hải quân Mỹ cùng gần 120 thủy thủ đoàn đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, bắt đầu tham gia chương hoạt động giao lưu Hải quân (NEA) giữa Việt Nam - Mỹ tại Khánh Hòa, kéo dài 4 hôm.

Chiến hạm USS Coronado (LCS-4) thuộc thuộc lớp Independence, dài 127 m, rộng 32 m, giãn nước đầy tải 3.100 tấn. Tàu được thiết kế để đối phó với các mối đe dọa trên vùng biển gần bờ, thực hiện nhiệm vụ quét mìn, chống ngầm và chống tàu mặt nước.

Tàu được trang bị hai động cơ tuabin khí General Electric LM2500, cho tốc độ tối đa 87 km/h và tầm hoạt động 8.000 km. Thủy thủ đoàn gồm 40 người và có thể tăng lên 75 người tùy theo yêu cầu nhiệm vụ.

Trên USS Coronado được trang bị nhiều khí tài hiện đại. Trước boong tàu có ụ pháo Mk110 cỡ nòng 57 mm.

Bệ phóng tên lửa chống hạm Harpoon.

 

Hệ thống ống phóng tên lửa phòng không Evolved SeaRAM trên chiến hạm.

Cụm ống phóng mồi bẫy.

Đây là chiếc đầu tiên của lớp Independence được trang bị xuồng hơi thân cứng (RHIB) dài 7 m, cũng như tăng cường khả năng chống nước biển ăn mòn và cải tiến hệ thống động lực.

Boong tàu còn có sân bay trực thăng và nơi giúp các chiến sĩ hải quân vận động thể lực.

Tàu được gắn các thiết bị liên lạc dễ dàng trao đổi công việc, triển khai các trường hợp tác chiến.

Trong khi đó, tàu cứu hộ USNS Salvor dài 78 m, giãn nước đầy tải 3.300 tấn, cho tốc độ tối tối đa 28 km/h.

Tàu Salvor được thiết kế phù hợp với các hoạt động cứu nạn và cứu hộ trên biển, toàn thế giới.

NEA Vietnam là hoạt động thường niên, được thiết kế nhằm tăng cường hiểu biết, xây dựng niềm tin trên biển và củng cố quan hệ giữa Hải quân Mỹ và Hải quân Việt Nam.

Xuân Ngọc