Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ hai, 19/2/2024, 12:39 (GMT+7)

Tấp nập khách mua vàng Thần Tài trước giờ nghỉ trưa

Dòng người ken cứng các tiệm kim hoàn ở Hà Nội, TP HCM trước giờ nghỉ trưa để mua vàng cầu may, trái hẳn không khí vắng vẻ đầu ngày.

Ghi nhận tại Hà Nội lúc 12h ở một tiệm vàng trên phố Cầu Giấy, hàng trăm người ngồi xếp hàng chờ vào bên trong giao dịch. Càng về trưa, lượng người càng đông hơn, tràn ra đường và chật kín vỉa hè. Trong khi đầu ngày (ảnh phải), trước cửa hàng này trống trơ những hàng ghế.

Trên phố vàng Trần Nhân Tông, từ 9h, các cửa hàng cũng bắt đầu đông đúc khách. Lượng người tìm đến mua bán vàng tăng gấp 4-5 lần so với sáng sớm.

Xe khách để kín các vỉa hè và tràn ra lòng đường góc phố Bùi Thị Xuân, Triệu Việt Vương trưa nay.

Dòng người ken cứng tại một tiệm vàng lúc gần trưa. Có người bế cả con nhỏ trên tay chờ đến lượt mua vàng.

Một khách nữ đang chọn vàng biểu tượng hình rồng.

Nhân viên tất bật đếm tiền và giao vàng cho khách.

Chị Hoa (phải) quận Hai Bà Trưng cho biết:" Năm nào tôi cũng đi mua mấy chỉ về lấy lộc cầu may năm mới. Sáng sớm ở nhà thắp hương và xem giờ xong mới đi mua. 11h30 tôi có mặt tại cửa hàng, dù đông nhưng giao dịch rất nhanh bởi chuyển khoản".

Tại TP HCM trưa nay cũng tấp nập khách đến mua bán vàng miếng, nhẫn ở cửa hàng SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3.

Rất đông thanh niên kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt giao dịch.

"Năm rồi làm ăn khó khăn nhưng cuối năm cũng ổn. Năm nay vui vui, tôi chạy ra tiệm mua cây vàng cho có không khí đầu năm mới", chị Nguyễn Như, ngụ quận 3 nói, khi mua 1,4 cây vàng.

Nhân viên cửa hàng cắt vàng giao cho khách.

Biểu giá ở cửa hàng SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, lúc 11h với mức niêm yết mua - bán vàng miếng quanh 74,5 - 77,5 triệu đồng một lượng.

Đến cuối giờ trưa, SJC lại đảo chiều tăng 300.000 đồng một lượng, lên 74,8 - 77,8 triệu đồng, sau khi có sự giảm mạnh cả triệu đồng trước đó.

Mua vàng cầu tài lộc ngày vía Thần Tài
 
 

Đông nghịt người mua vàng cầu may. Video: Thế Quỳnh - Công Khang

Ngọc Thành - Thanh Tùng - Minh Sơn