Thứ tư, 1/5/2024
Thứ tư, 2/8/2023, 00:30 (GMT+7)

Tạo hình bé An trong 'Đất rừng phương Nam'

Hạo Khang, 13 tuổi, vào vai bé An sau khi vượt qua hàng trăm ứng viên để đóng phim "Đất rừng phương Nam".

Diễn viên nhí gây chú ý sau khi êkíp "Đất rừng phương Nam" hé lộ tạo hình. Nhiều khán giả khen gương mặt, biểu cảm của Hạo Khang tự nhiên, trong sáng, gợi nhớ phiên bản trong phim truyền hình "Đất phương Nam" năm 1997, do Hùng Thuận đóng.

Đạo diễn Quang Dũng cho biết mất hơn một năm để tìm được diễn viên đóng bé An, sau khi thử vai với hàng trăm ứng viên. Anh đặt tiêu chí nhân vật là một cậu bé có nét sáng sủa, sống ở thành thị song sớm phải lưu lạc ở các tỉnh miền Tây để tìm cha. Ban đầu, Hạo Khang vốn ứng tuyển vai Cò - bạn thân của An - nhưng đạo diễn thuyết phục cậu bé nhận vai chính.

Sao nhí 13 tuổi tự đóng cảnh nhảy cầu trong 'Đất rừng phương Nam'
 
 

Hậu trường cảnh bé An bị quăng xuống sông trong "Đất rừng phương Nam" ở giây 0:15. Video: Galaxy

Từ trái qua: đạo diễn Quang Dũng, Hồng Ánh - vai mẹ An, Hạo Khang trong một phân cảnh đầu phim. Quá trình quay, anh đánh giá diễn viên thông minh, nắm bắt kịch bản nhanh, sẵn sàng tự thể hiện các cảnh hành động dù có diễn viên đóng thế.

Hồng Ánh cho biết dù ít phân cảnh đóng chung, diễn xuất của cậu bé khiến chị bị thuyết phục. "Hạo Khang khiến tôi khóc trong cảnh hai mẹ con An gặp nhau lần cuối", diễn viên nói.

Phim tái hiện hành trình lưu lạc của An cùng hai người bạn Cò, Xinh. Trên chuyến đi ấy, cậu học cách sống tự lập, trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú. Cậu trưởng thành hơn giữa phong trào đấu tranh của những người Nam bộ giàu nghĩa khí, từ đó hiểu được vì sao cha rời xa cậu.

Trước khi phim bấm máy, Hạo Khang mất vài tháng làm quen với cuộc sống ở miền Tây, học cách cưỡi trâu, bắt rắn, chèo ghe.

Diễn viên nhí cho biết ban đầu, cậu bé chật vật do trâu chưa quen người, liên tục đổi hướng. Đạo diễn Quang Dũng nói dù nhiều lần gặp sự cố, Hạo Khang vẫn cười lạc quan, luôn thích học hỏi để nâng cao kỹ năng diễn xuất.

Huỳnh Hạo Khang sinh năm 2010, được gia đình khuyến khích theo nghệ thuật từ nhỏ. Em tham gia các cuộc thi hát của trường và quận, sau đó đóng các phim truyền hình, sit-com như "Hoa sơn trà", "Vũ điệu mùa xuân", "Nhỏ to chốn văn phòng". Năm 2022, Hạo Khang tham gia "Hãy nghe tôi hát nhí", xếp hạng đồng khuyến khích.

Phim 'Đất rừng phương Nam' hé lộ cảnh loạn lạc thời chiến
 
 

First-look "Đất rừng phương Nam" - ra rạp từ ngày 20/10. Video: HKFilms

Mai Nhật
Ảnh: HKFilms