Thứ bảy, 28/9/2024
Thứ ba, 8/3/2022, 11:14 (GMT+7)

Tặng hoa cho khách nữ đi xe buýt ngày 8/3

TP HCMSáng 8/3, nhiều khách nữ vừa lên xe, bất ngờ nhận được quà và hoa của anh Lê Xuân Huy, tài xế xe buýt số 86 tuyến Công viên 23/9 - huyện Nhà Bè.

Ngoài hoa, những nữ hành khách còn được tài xế Lê Xuân Huy, 40 tuổi, ngụ quận Tân Phú, tặng bánh kẹo, đồ lưu niệm và miễn tiền vé.

"Bốn năm theo nghề tài xế xe buýt, mỗi dịp Quốc tế phụ nữ tôi lại tự bỏ tiền túi ra mua hoa để tặng các chị em, giúp họ có thêm niềm vui trong cuộc sống", anh Huy nói.

Để chuẩn bị quà cho các nữ khách, từ chiều 7/3, anh Huy ra chợ hoa Đầm Sen (quận 11) mua gần 300 bông hồng.

Anh còn mua thêm bánh kẹo, móc khoá, đồ lưu niệm... để tặng kèm "một nửa thế giới". Tổng chi phí cho hoa và quà là hơn 7 triệu đồng.

Chiếc xe buýt được trang trí bằng nhiều con búp bê, móc khoá treo cạnh cửa sổ.

Rạng sáng 8/3, anh dậy sớm trang trí cho xe bằng những cành hồng. "Gần như cả đêm tôi không ngủ, cắt tỉa hoa và trang trí xe thêm đẹp để gây ấn tượng với khách", anh Huy cho biết.

5h30, trước khi xuất bến, các nữ nhân viên ở trạm điều hành xe buýt tại công viên 23/9 (quận 1) là những người đầu tiên được anh tặng hoa cùng lời chúc trong ngày Quốc tế phụ nữ.

"Tôi rất bất ngờ, hạnh phúc với món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của đồng nghiệp", tiếp viên Nguyễn Thị Kim Yên nói.

Anh Huy còn đến tận phòng điều hành gửi lời chúc cùng hoa hồng tới nhân viên đang trực ở đây và huyện Nhà Bè.

Ở mỗi chặng dừng, tranh thủ lúc đón khách anh Huy rời vô lăng, mang quà tặng từng người cùng lời chúc 8/3.

Nam tài xế cho biết, khi khách lên xe tiếp viên vẫn xé vé thu tiền để đúng quy định. Sau đó anh sẽ tự bỏ tiền túi của mình ra trả lại cho mọi người.

"Món quà giá trị tuy không lớn nhưng thấy chị em bất ngờ, vui vẻ là tôi hạnh phúc rồi. Hiện dịch bệnh vẫn còn nên người đi buýt không nhiều. Như những năm trước chỉ trong buổi sáng là tôi tặng hết hàng trăm bông hồng", anh nói.

Bà Minh (63 tuổi) đón xe từ huyện Nhà Bè đến chợ Bến Thành để bán hàng rong. Bà cho biết, rất bất ngờ khi lần đầu đi xe bus không mất tiền mà còn có hoa, quà lưu niệm, bánh kẹo.

Một ngày anh Huy chạy 12 chuyến Ngoài tặng hoa dịp 8/3, vào ngày Tết anh còn lì xì cho hành khách.

Quỳnh Trần