Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 5/5/2019, 20:17 (GMT+7)

Tấn Trường mắc lỗi, khiến Bình Dương hoà Hà Nội

Pha xử lý thiếu chính xác của thủ môn Bình Dương gián tiếp giúp Hà Nội gỡ 2-2 ở cuối trận đấu thuộc vòng 8 V-League chiều 5/5.

Thủ môn Tấn Trường chơi tốt trong hầu hết thời gian, ra vào hợp lý cản phá các cơ hội của đối phương. Tuy nhiên, anh không giữ được sự ổn định ấy đến hết trận.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, từ đường treo bóng bổng vào vòng cấm, Tấn Trường băng ra đón sai điểm rơi. Thành Chung (số 16) nhờ đó thoải mái đánh đầu tung lưới Bình Dương ấn định tỷ số 2-2 cho đội khách.

Trước khi bước vào trận đấu trên sân Gò Đậu, hai đội cũng như khán giả dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Sự xuất hiện của Hà Nội - vốn sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy, Hùng Dũng... - góp phần khiến sân Gò Đậu trở nên đông vui hơn thường lệ. Theo Ban tổ chức sân, đây là trận đấu có số lượng khán giả đông nhất từ đầu giải.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách xông lên tấn công. Oseni sớm sút tung lưới thủ môn Tấn Trường, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trận đấu sau đó phải tạm dừng vì Nguyễn Hùng Thiện Đức của Bình Dương bị choáng sau pha va chạm với cầu thủ Hà Nội. Nhận thấy Thiện Đức cắn lưỡi trong vô thức, trọng tài chính Ngô Duy Lân ngay lập tức đút tay vào miệng để sơ cứu. Sau đó, Thiện Đức được đưa đến bệnh viện cấp cứu và đã hồi tỉnh.

Bình Dương chủ yếu chơi phòng ngự phản công và dựa nhiều vào kinh nghiệm của tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Tuy nhiên, đội trưởng phía chủ nhà bị các đàn em ở đội tuyển Việt Nam "bắt chết".

Nhưng, trong khi mải mê theo kèm Anh Đức, đội khách bộc lộ sơ hở ở hàng thủ để Wander Luiz và Tô Văn Vũ ghi liền hai bàn ở các phút 13 và 20, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Trận đấu sau đó trở nên hấp dẫn khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Đến phút 45, Oseni băng vào đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Hà Nội.

Quang Hải trận đấu này chơi xông xáo, nhưng anh bị các cầu thủ chủ nhà bắt chặt. Vì vậy, tiền vệ mang áo số 19 phải liên tục lùi xa khung thành để làm nhiệm vụ làm bóng cho các đồng đội.

Trong hiệp hai, với nỗ lực tìm bàn gỡ, đội ĐKVĐ dâng cao tấn công khiến Bình Dương phải co cụm phòng ngự. Hàng loạt cú sút được thực hiện về phía khung thành Tấn Trường, còn đội chủ nhà thì không có một pha dứt điểm nào trong hiệp nhì.

Hà Nội chưa thắng mỗi khi gặp Bình Dương ở sân Gò Đậu. Để phá dớp, HLV Chu Đình Nghiêm tung những cầu thủ hay nhất của ông vào sân hòng tìm bàn thắng.

Nhờ bàn gỡ của Thành Chung sau khi Tấn Trường mắc lỗi, Hà Nội ra về với một điểm, nối dài thành tích bất bại từ đầu mùa và giữ ngôi đầu giải vô địch quốc gia Wake-up 247 với 18 điểm. Tuy nhiên, đỉnh bảng có thể sẽ về tay TP HCM, nếu họ thắng Khánh Hoà trong loạt trận ngày thứ Hai 6/5.

Bực dọc vì sai lầm khiến đội nhà đánh mất chiến thắng, Tấn Trường đấm mạnh vào khu kỹ thuật khi tan trận. Sau đó, khi vào đường hầm, anh đứng lại cự cãi với khán giả, khiến các trợ lý phải nhắc nhở anh vào phòng thay đồ.

Tấn Trường mới được Bình Dương tạo điều kiện cho trở lại sau án phạt nội bộ cấm thi đấu đến hết lượt đi mùa này vì sai sót ở AFC Cup.

Đức Đồng