Thứ sáu, 23/12/2022, 09:00 (GMT+7)

Là quốc gia đa sắc tộc và văn hóa, Singapore thu hút đông đảo du khách mỗi năm vào dịp lễ hội, nhất là lễ Giáng sinh. Khung cảnh bừng sáng và sôi động với những dây đèn trang trí lộng lẫy, cây thông Noel lấp lánh, hoạt động lễ hội tưng bừng... đưa Đảo quốc thành "tụ điểm Giáng sinh" cuốn hút mỗi khi đến "mùa đẹp nhất trong năm".

Vừa đáp chuyến bay đến Changi Airport, bạn sẽ cảm nhận ngay không khí lễ hội tưng bừng với cách trang hoàng của sự kiện đặc biệt Christmas Odyssea at Jewel, diễn ra từ nay đến hết ngày 2/1/2023. Năm nay, ngoài dải đèn đom đóm và ruy băng sắc màu, nơi đây còn thắp sáng cây thông Noel cao 16 m, được ví như biểu tượng mùa Giáng sinh của Jewel Changi Airport.

Cây thông cao sừng sững, nổi bật giữa khu vực sự kiện Christmas Odyssea.
Ảnh: EverydayOnSales Singapore.

Bạn có thể chụp ảnh check-in tại đây để lưu giữ kỷ niệm hoặc ngắm cảnh sắc tuyết rơi lãng mạn ở thung lũng nhân tạo Shiseido Forest Valley và công viên Canopy. Hiệu ứng tuyết rơi sẽ diễn ra vào các khung giờ cố định mỗi ngày. Mỗi đợt cách nhau 35-60 phút.

Không chỉ trang hoàng lộng lẫy, đảo quốc sư tử còn mang đến những hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội đường phố diễn ra xuyên suốt từ nay đến đầu năm 2023. Ảnh: Must Share News.

Sau ấn tượng đầu tại Jewel Changi Airport, bạn có thể tiếp tục tận hưởng không khí Giáng sinh tràn ngập mọi góc phố, nẻo đường của Đảo quốc. Nổi bật có lễ hội ánh sáng Christmas on A Great Street, tổ chức trên một trong những con đường sầm uất bậc nhất Singapore - Orchard Road.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự trở lại của những màn trình chiếu 3D đặc sắc, kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). Hai điểm trình chiếu nằm trên Orchard Road gồm màn hình chính là bức tường lớn bên ngoài phòng trưng bày Mandarin, hướng về phố Ngee Ahn; còn màn hình phụ hướng về khu Somerset.

Du khách mua sắm tại Orchard Road còn được hòa mình vào không gian màu hồng, trải nghiệm các hoạt động tương tự đang tham quan Bảo tàng Kem (Museum of Ice-cream) ngay tại trung tâm thương mại Somerset. Hoạt động do Tổng cục Du lịch Singapore hỗ trợ tổ chức, hứa hẹn là địa điểm check-in thú vị dịp lễ hội.

Lễ hội ánh sáng thường niên Christmas Wonderland tại Garden by the Bay sẽ diễn ra từ 2/12/2022 đến 1/1/2023. Ảnh: The Better Vacation.

Ngoài những sự kiện tham gia tự do trên, Đảo quốc vẫn còn những điểm vui chơi khác. Đơn cử như điểm đến nổi tiếng hàng đầu của Singapore - Gardens by the Bay. "Khu vườn bên vịnh" năm nay thêm lộng lẫy khi được khoác áo mới với chủ đề Christmas Wonderland. Giờ đây ngoài tận hưởng không gian thiên nhiên xanh mát ngay giữa lòng thành phố sầm uất, bạn còn được chứng kiến không gian nghệ thuật làm vườn thông qua những phương thức sáng tạo, đổi mới công nghệ...

Sau khi dạo bước dưới những cây thông Noel khổng lồ, bạn sẽ được thử cảm giác lạnh lẽo khi đứng giữa trận bão tuyết nhân tạo, thưởng thức các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật sáng tạo bằng đèn của các nghệ nhân địa phương. Các siêu cây (Supertree) - biểu tượng của Gardens by the Bay - cũng được thay đổi diện mạo, mang đến trải nghiệm thị giác độc đáo cho du khách.

Mùa lễ hội sẽ thêm trọn vẹn khi có thêm nét chấm phá từ giai điệu tưng bừng của những bài hát Giáng sinh quen thuộc. Thấu hiểu điều đó, Đảo quốc dành tặng cho các du khách ghé thăm đúng dịp này bằng loạt chương trình hòa nhạc đặc sắc.

Bạn có thể thả hồn theo giai điệu của những bản nhạc Noel qua âm sắc đặc biệt của chiếc đàn Ukulele tại chương trình hòa nhạc Christmas Ukulele Concert, diễn ra vào tối 9/12. Buổi hòa nhạc tối 3/12 Christmas Unmasked cũng là chương trình đáng cân nhắc cho bạn và gia đình.

Ngoài những hoạt động náo nhiệt, buổi tiệc Giáng sinh ấm áp với ẩm thực địa phương, dưới ánh nến lung linh bên cạnh những người yêu thương... cũng là gợi ý thú vị. Ảnh: Shangri-La Hotel.

Một gợi ý nhà hàng mang không khí Noel lãng mạn, sang trọng đáng cân nhắc là The Line tại khách sạn Shangri-La Singapore. Menu buffet tại đây vào đêm Giáng sinh sẽ được biến tấu đặc biệt với các món như gà tây nướng, giăm bông tẩm mật ong, bánh mì panettone... Ngoài ra, trên bàn còn có các món ăn bản địa kinh điển với phiên bản Noel như bún laksa Singapore và gà tây chần.

Ngoài The Line, Sofitel Singapore City Centre cũng là điểm đến lý tưởng cho m Giáng sinh an lành, ấm áp cùng gia đình hoặc người yêu. Nơi đây sẽ phục vụ các món chính đặc trưng trên bàn tiệc Noel như Turkey with Truffle Butter (gà tây với bơ nấm truffle), Honey-glazed Ham with Spices and Citrus (giăm bông tẩm mật ong với gia vị và cam quýt), hoặc Soy-glazed Turkey (gà tây tẩm nước tương)...

Với các gợi ý kể trên, bạn có thể lên lịch trình tận hưởng mùa lễ hội Giáng sinh độc đáo và đáng nhớ tại đảo quốc sư tử Singapore. Không chỉ được trải nghiệm khung cảnh Noel rực rỡ và hoành tráng, đây còn là cơ hội để bạn thưởng thức những món ngon bản địa với cách chế biến và bày trí hoàn toàn khác biệt, chỉ có duy nhất trong dịp lễ hội cuối năm nay.

Nội dung: Thy An - Thiết kế: Thái Hưng