Thứ tư, 1/5/2024
Thứ bảy, 4/11/2017, 16:38 (GMT+7)

Tan hoang ở vùng tâm bão Damrey

Sau khi bão Damrey càn quét qua, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) có 6 người chết, 80% nhà bị tốc mái, điện bị tê liệt hoàn toàn...

Quốc lộ 1 từ Nha Trang đi thị xã Ninh Hòa khoảng 35 km, cột điện ngã đổ la liệt khiến điện ở khu vực này hầu như bị tê liệt hoàn toàn. Đây là đoạn đường mà tâm bão Damrey càn quét qua sáng 4/11.

Hàng loạt dải phân cách bêtông trên Quốc lộ 1 bị gió thổi văng.

Ôtô chở hàng từ Bình Dương ra Đà Nẵng bị gió hất lật lúc 3h. "Khi đó gió mạnh lắm, tôi đi kèm với container từ từ qua khu vực này. Khi container vụt lên trên đi trước thì gió giật khiến xe tôi lật nghiêng, hàng hóa văng tung tóe", tài xế kể.

Một nhà dân sập trong đêm đè bẹp toàn bộ tài sản tại xã Vĩnh Phương khiến nam thanh niên tử vong.

Khung cảnh ngổn ngang giữa trung tâm thị xã Ninh Hòa, nơi tâm bão quét qua hồi 7h.

Hai bố con anh Linh đứng thẫn thờ bên căn nhà bị tốc mái, ướt hư hỏng đồ đạc. "Gió thổi mạnh lắm, khoảng 4h, nghe cái rầm tôi liền bồng bế vợ con chạy qua nhà hàng xóm trú", anh Linh kể.

Hàng loạt căn nhà nằm bên vịnh Nha Trang bị tốc mái.

Một gia đình ở thị xã Ninh Hòa bị đổ sập hoàn toàn vào rạng sáng nay. "Sáng nay khi bão vào, thấy mưa to gió lớn nên vợ chồng tôi di dời đến nơi an toàn. Tuy đồ đạc ướt hết nhưng mạng người vẫn còn là may mắn rồi", người chồng nói.

Chị Nguyệt Anh giờ vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến gió giật sập ngôi nhà của mình. "Thấy gió rít, tôi chạy qua nhà ba ruột bên cạnh, khi nhìn lại thì tôi thấy căn nhà sập ầm, giờ vẫn còn lạnh sống lưng", chị Anh nói.

Một cây bàng cổ thụ bị bật gốc trước Đài phát thanh thị xã Ninh Hòa. 

Cột phát sóng tín hiệu cao hàng trăm mét của đài bị gãy đổ.

Sau cơn bão, một xóm nhỏ người dân xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa đùm bọc lẫn nhau cùng nấu cơm ăn chung. "Tối qua chúng tôi chạy bão qua nhà hàng xóm, nay được chị ấy đãi chung bữa cơm đạm bạc, nghĩa tình", anh Vinh, xã Ninh An, nói.

Trao đổi với VnExpress, ông Lê Bá Thuận, Phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, qua kiểm tra ban đầu, địa phương có 6 người chết, hơn 80% bị tốc mái và sập.

"Các nạn nhân tử vong đa số do nhà sập, một người tiếc lồng bè nên bị nước cuốn trôi. Cơn bão tàn phá khủng khiếp, các bậc cao niên còn chưa thấy bao giờ", ông Thuận nói và cho biết nhà mình cũng bị tốc mái.

Theo ông Thuận, việc giải quyết hậu quả của bão sẽ kéo dài. Hiện thị xã mất điện hoàn toàn, chưa biết khi nào có lại. Các trường học bị sập hết, ít nhất một tuần nữa học sinh mới có thể đi học lại. "Trước mắt địa phương phải chi ngân sách hỗ trợ để bà con không được đói", ông Thuận cho biết.

Phước Tuấn