Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 28/5/2021, 00:00 (GMT+7)

Tâm dịch Bắc Giang vắng lặng

Ghi nhận số ca nhiễm cao nhất nước, thành phố Bắc Giang trở nên vắng vẻ trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15.

Quảng trường trung tâm TP Bắc Giang không một bóng người qua lại, sáng 27/5.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 3.255, ghi nhận ở 30 tỉnh thành; trong đó riêng Bắc Giang 1.648 ca. Để chống dịch, từ 18/5 đến nay, 6 trong 10 đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Bắc Giang gồm Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam, Hiệp Hòa và Yên Thế cách ly xã hội. Người dân 4 huyện, thành phố còn lại gồm TP Bắc Giang, Tân Yên, Lục Ngạn, Sơn Động được yêu cầu không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết.

Chốt kiểm soát ở cửa ngõ thành phố Bắc Giang đoạn từ quốc lộ 1A rẽ vào. Tại đây, các phương tiện đều phải qua kiểm tra và khai báo y tế trước khi vào thành phố.

Trên vỉa hè của đường Lê Lợi trước quảng trường 3/2 ở trung tâm thành phố, chỉ lác đác vài người đeo khẩu trang đi bộ tập thể dục.

Lúc 6h40 trên đường Hùng Vương, đoạn đi qua tháp đồng hồ trung tâm, chỉ vài phương tiện di chuyển. Thường ngày, khu vực này là nơi tập trung đông phương tiện của người dân đi lại, ra vào thành phố.

Tuyến phố Lê Văn Cảnh, nơi có nhiều cửa hàng ăn uống, quán cà phê, vắng vẻ từ đầu giờ sáng.

Đa số hàng quán trên các tuyến đường lớn nhỏ ở TP Bắc Giang đã đóng cửa và cất biển hiệu. Chỉ một vài gian hàng nhỏ mở cửa bán đồ ăn mang đi, có nơi yêu cầu phải đặt trước một tiếng vì không có sẵn.

Một người dân phường Dĩnh Kế ra hàng rào phong tỏa lấy đồ tiếp tế cho hay, "gia đình nằm trong vùng cách ly từ ngày 7/5, tất cả các ngả đường trong phường có bốn chốt đặt rào chắn và giải phân cách mềm không cho dân ra ngoài. Hàng ngày, nhà tôi nhờ người thân chuyển đổ dùng thiết yếu vào, chờ ngày hết phong tỏa".

Trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố Bắc Giang lác đác bóng người tới mua hàng.

Chợ Thương là khu buôn bán qui mô lớn nhất tỉnh Bắc Giang, nay tầng 1 và tầng 2 cửa đóng then cài, chỉ còn rải rác vài quầy hàng bên ngoài còn mở bán.

Bà Nguyễn Thị Bình ở chợ Thương cho biết "cả tuần nay không bán được hàng nhưng vẫn phải ra mở cửa bởi hàng nông sản để lâu trong kho sẽ bị ẩm mốc".

Theo bà Bình, các gian hàng ở chợ chủ yếu bán buôn, nhưng cả tuần nay không có khách đến mua, các mối hàng ở xa gọi điện đặt hàng song cũng không vào lấy được vì "khắp nơi lập chốt".

Một khu dân cư bị phong toả chiều ngày 25/5, nằm trên địa bàn phường Ngô Quyền.

Tuyến quốc lộ 1A chạy qua thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, đối diện là khu công nghiệp Vân Trung, một trong những ổ dịch lớn của tỉnh Bắc Giang khởi phát từ ngày 8/5. Hiện các tuyến đường dân sinh đi về khu công nghiệp đều có rào chắn cứng và treo biển "Chốt kiểm soát dịch Covid-19, không phận sự miễn vào".

Ngọc Thành