Thứ hai, 6/5/2024
Thứ năm, 30/11/2017, 18:56 (GMT+7)

Tài xế la hét đòi BOT Cai Lậy nhận tiền lẻ, xả trạm

Sau khi xả trạm một giờ, BOT Cai Lậy vừa thu phí lại thì bị nhiều tài xế phản đối gây nên cảnh hỗn loạn, ùn tắc kéo dài.

Chiều 30/11, nhiều tài xế tiếp tục tụ tập phản đối trước trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), sau khi chủ đầu tư cho thu phí trở lại vào sáng cùng ngày.

Trước cabin, nhiều tài xế liên tục hò hét đòi nhân viên phải nhận tiền lẻ, xả trạm hoặc phải di dời trạm về đúng vị trí.

Tài xế cầm xấp tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng... yêu cầu nhân viên phải nhận.

Có người chuẩn bị cả tiền xu, đưa cho nhân viên trạm thu phí.

Tài xế và nhân viên BOT Cai Lậy tranh cãi nảy lửa.

Lực lượng CSGT liên tục nhắc nhở, mời tài xế dừng xe trước cabin ra khu vực tiếp nhận tiền lẻ giải quyết. Tuy nhiên, anh này cho rằng chỉ mua vé ở đúng vị trí đã được quy định nên nhất quyết không rời trạm.

Hơn nửa tiếng đôi co, các tài xế vẫn đậu xe ngay trước trạm thu phí. Xe cẩu được điều đến nhưng không thể kéo được ôtô đi, do hàng trăm người và xe bao quanh.

Đến 16h, tình hình tại BOT Cai Lậy trở nên hỗn loạn, hàng chục cảnh sát cơ động được tăng cường để vãn hồi trật tự. Hai tài xế cự cãi với lực lượng giữ gìn trật tự đã bị cảnh sát áp giải lên xe.

Cảnh rối loạn ở trạm thu phí khiến cho quốc lộ 1A ùn tắc khoảng 2 km ở cả hai hướng.

Trước cảnh ùn tắc, nhiều tài xế ngán ngẩm xuống xe, liên tục bấm còi inh ỏi, la hét yêu cầu xả trạm.

Đến 17h, trạm xả cửa lần hai, nhưng 45 phút sau đã thu phí trở lại. An ninh tại trạm thu phí vẫn đang được thắt chặt.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí, khi cho rằng chủ đầu tư tuyến tránh nhưng thu cả quốc lộ. Vụ việc khiến trạm bị ùn tắc giao thông nhiều ngày. Ngày 15/8, chủ đầu tư cho xả trạm.

Bộ Giao thông khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Giữa tháng 8, Bộ Giao thông đã quyết định giảm giá vé và miễn phí cho người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí.

Mức phí qua trạm thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet. 

 

BOT Cai Lậy xả trạm một giờ vì tài xế tiếp tục trả tiền lẻ
 
 

Quỳnh Trần - Hoàng Nam