Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 18/1/2016, 16:13 (GMT+7)

'Tài tử' 9 tuổi chinh phục giới phê bình Mỹ

Diễn viên nhí Jacob Tremblay giành giải "Diễn viên trẻ xuất sắc" ở Giải thưởng của Hiệp hội Phê bình Mỹ 2016 cho vai diễn trong phim độc lập "Room".

Jacob Trembley (phim Room) là người chiến thắng ở hạng mục "Diễn viên trẻ xuất sắc" tại giải Critics' Choice Awards (Lựa chọn của các nhà phê bình) năm 2016. 

Trên bục nhận giải, nam diễn viên chín tuổi chia sẻ: "Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Giải thưởng này không chỉ dành cho tôi mà dành cho cả êkíp và các nhà sản xuất phim Room". 

Diễn viên 9 tuổi nhận giải của Hiệp hội phê bình Mỹ
 
 

 
Jacob Tremblay xúc động phát biểu trên bục nhận giải. Trong khi đó, cha mẹ em ngồi dưới chảy nước mắt.

Giải thưởng mới của Hiệp hội phê bình phim Mỹ một lần nữa công nhận tài năng của nam diễn viên sinh năm 2006 người Canada.

Jacob Tremblay nổi lên từ phim độc lập Room, đóng cùng nữ diễn viên Brie Larson

Trong Room, Jacob vào vai con trai của bà mẹ bị bắt cóc, cưỡng bức rồi bị nhốt trong bảy năm. Tác phẩm được giới phê bình ca ngợi là câu chuyện tình mẫu tử cảm động. 

Jacob được đạo diễn Lenny Abrahamson lựa chọn sau khi ông gặp 2000 đứa trẻ khác trong quá trình casting. Jacob học cách nhớ lời thoại cho phim cùng mẹ. 

Mới chín tuổi, Jacob xuất hiện trong nhiều phim màn ảnh rộng nổi bật. Ngay trước Room, nam diễn viên nhí vừa đóng phim giật gân Shut In

Năm 2013, em đóng phim The Smurfs 2 cùng tài tử Neil Patrick Harris.

"Hoàng tử nhí" Canada cũng là gương mặt nổi bật của phim phép thuật - Before I Wake (2015)

Gương mặt sáng cùng diễn xuất thiên bẩm giúp Jacob Tremblay gây ấn tượng với các đạo diễn.

Sắp tới, Jacob sẽ xuất hiện trong phim The Book of Henry của đạo diễn Colin Trevorrow - người có phim Jurassic World ăn khách thứ nhì trong năm 2015.

Vũ Văn Việt