Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 30/8/2020, 19:00 (GMT+7)

Tai nghe TrueWireless giống AirPods giá 2 triệu đồng

Realme Buds Air Neo dùng Bluetooth 5.0, trợ lý ảo Google cùng thời lượng pin 17 tiếng.

Buds Air Neo có 3 màu sắc khác nhau, gồm trắng, xanh rêu và đỏ thay vì chỉ một màu trắng như AirPods. Thiết bị bán ra gồm sách hướng dẫn và tai nghe.

Với mức giá 1,99 triệu đồng, đây là một trong những mẫu tai nghe True Wireless được phân phối chính hãng rẻ nhất hiện nay trên thị trường. Đối thủ của Buds Air Neo là JBL Tune 120 TWS.

Hộp đựng và nút bấm phía trước của sản phẩm giống hệt AirPods của Apple. Điểm khác biệt nằm ở giắc sạc phía dưới, khi mẫu tai nghe của Realme chỉ sử dụng cổng microUSB.

Một điểm khác biệt khác là phần chân cắm sạc trên Buds Air Neo có 2 chấu trong khi AirPods là một vòng kim loại.

Thời lượng pin nghe nhạc là 3 tiếng liên tục và gọi điện 1,5 tiếng, trong khi mức chung hiện nay là 4 tiếng nghe nhạc và hơn 2 tiếng gọi điện. Hộp sạc cho thời gian sử dụng 17 tiếng.

Mẫu tai nghe của Realme giống AirPods, tuy nhiên, phần đuôi tai nghe được làm vuông vắn hơn thay vì tròn. Model này cũng không có cảm biến tiệm cận phía bên trong. Tai nghe Buds Air Neo được trang bị driver Bass Boost 13 mm giúp tăng âm bass. Bên cạnh đó, chế độ Dual Channel Transmission cho phép phát âm thanh ở cả hai kênh đồng bộ hơn.

Điểm hạn chế của tai nghe Realme Buds Air Neo là không có cảm biến quang học hỗ trợ tính năng dừng nhạc hoặc phát lại khi lấy ra khỏi tai.

Model này hỗ trợ chế độ Super Low Latency Mode, giảm độ trễ 51%, giúp khi xem phim âm thanh và hình ảnh đồng nhất hơn. Ngoài ra, kết nối Bluetooth 5.0 là điểm cộng giúp việc kết nối ổn định, không bị rớt ở các môi trường phức tạp như chuẩn Bluetooth cũ. Tuy nhiên, Buds Air Neo chưa hỗ trợ kết nối hai thiết bị cùng lúc, nên bất tiện nếu người dùng muốn sử dụng laptop và smartphone đồng thời.

Tai nghe cho cảm giác đeo giống AirPods chắc chắn và khó rơi, ngay cả khi vận động mạnh. Tuy vậy, người dùng cần cẩn thận khi dùng sản phẩm này và đeo khẩu trang vì khi tháo khẩu trang ra, dễ móc vào phần đuôi tai nghe khiến rơi rớt.

Sản phẩm được trang bị chip R1 True Wireless sử dụng công nghệ truyền dẫn kênh đôi cho khả năng kết nối nhanh và ổn định. Tai nghe này có thể kết nối với smartphone ngay lập tức khi mở nắp hộp. Ngoài ra, người dùng có thể cài thêm ứng dụng Realme Link để tuỳ chỉnh các tính năng điều khiển trên điện thoại cũng như cập nhật phần mềm mới cho tai nghe.

So với các tai nghe True Wireless đời mới, sản phẩm này vẫn sử dụng cổng microUSB thay vì USB C và chưa hỗ trợ sạc nhanh cũng như sạc không dây.

Về âm thanh, Buds Air Neo thiên về âm bass, phù hợp với các dòng nhạc trẻ, sôi động. Với các dòng nhạc acoustic, sản phẩm cho chất âm ở mức trung bình. Ngoài ra, việc không chống nước khiến tai nghe khó phù hợp với các hoạt động thể thao ngoài trời.

Huy Đức