Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 5/11/2020, 09:39 (GMT+7)

Tai nghe True Wireless chống ồn chủ động bằng AI

Huawei FreeBuds Pro sử dụng AI cùng hai micro để nhận biết môi trường xung quanh và tự chuyển đổi qua lại giữa các chế độ chống ồn có sẵn.

Tai nghe của Huawei có giá bán 4,5 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu tai nghe chống ồn nổi trội, như Samsung Galaxy Buds Live, Airpods Pro hay Sony WF-1000XM3.

Sản phẩm này có thời lượng sử dụng khá ấn tượng. Khi tắt tính năng khử ồn, FreeBuds Pro cho khả năng gọi điện liên tục 3 tiếng, hoặc 7 tiếng nghe nhạc. Hộp sạc cung cấp thêm 18 tiếng gọi điện hoặc 30 tiếng nghe nhạc. Khi bật tính năng chống ồn, thời gian gọi còn 2,5 tiếng và 4 tiếng nghe nhạc. Lúc này, hộp sạc sẽ nạp thêm năng lượng để tai nghe có thêm 16 tiếng đàm thoại, 20 tiếng phát nhạc.

Huawei lần đầu trang bị sạc nhanh không dây và có dây trên tai nghe True Wireless để cạnh tranh với các đối thủ. Chỉ với 10 phút, FreeBuds Pro có thể sạc được 30% nếu sử dụng sạc có dây và 18% nếu sử dụng sạc không dây.

Tai nghe của Huawei là dạng in ear với hai nút tai cao su tương tự AirPods Pro. Cách điều khiển cũng tương tự với các cử chỉ vuốt hoặc bóp vào thân tai nghe. Điểm khác biệt nằm ở thiết kế phần thân. Tai nghe của Huawei được làm vuông vắn thay vì tròn.

Trải nghiệm thực tế với nút tai cao su, cảm giác đeo vào tai khá chắc chắn và kín. Tai nghe khó rơi ngay cả khi vận động mạnh.

So với các model chống ồn chủ động hiện nay, tai nghe của Huawei sử dụng AI kết hợp hai micro để nhận biết môi trường xung quanh và tự chuyển đổi giữa ba chế độ chống ồn có sẵn: chống tiếng ồn lớn, chống tiếng ồn nhỏ, chế độ thông thường. Khả năng chống ồn của FreeBuds Pro đạt 40dB, cao nhất trong các model.

Do sử dụng AI, với FreeBuds Pro, người dùng không cần phải chuyển chế độ thủ công như các model khác.

Huawei FreeBuds Pro có thêm chế độ nhận dạng giọng nói để loại bớt tiếng ồn từ môi trường xung quanh giúp người dùng nghe, gọi điện thoại rõ ràng.

FreeBuds Pro được trang bị driver 11 mm - lớn nhất trong loạt tai nghe True Wireless hiện nay. Âm thanh được tinh chỉnh kết hợp khả năng tự động điều chỉnh EQ nên chất lượng âm thanh của FreeBuds Pro tốt. Trải nghiệm thực tế, model này cho âm thanh trầm ấm, tái tạo chi tiết tốt, đặc biệt là âm bass. Tai nghe phù hợp với các dòng nhạc sôi động.

Tai nghe mới của Huawei cho phép kết nối và chuyển đổi liền mạch cùng lúc 2 thiết bị. Tai nghe dùng mượt với thiết bị chạy Android, Windows, MacOS hay iOS. Với các thiết bị chạy Android, người dùng có thể cài ứng dụng Huawei AI Life để tuỳ chỉnh các tính năng hoặc thiết lập điều khiển chạm cho từng tai nghe.