Chủ nhật, 15/9/2024
Thứ năm, 3/9/2020, 12:15 (GMT+7)

Tai nghe True Wireless chống nước giá 2,5 triệu đồng

Tai nghe Jays m-Five đeo rất nhẹ, có khả năng chống nước IPx5, âm thanh cân bằng, nhưng các thao tác điều khiển phức tạp.

m-Five là mẫu tai nghe True Wireless có giá thấp nhất của Jays - hãng tai nghe đến từ Thuỵ Điển - và thuộc phân khúc tầm trung trên thị trường tai nghe không dây hiện nay. Tại Việt Nam, m-Five có giá khoảng 2,5 triệu đồng, bằng 2/3 so với Jays m-Seven, dù cả hai có thiết kế gần giống nhau.

Tương tự nhiều mẫu tai nghe khác của Jays, m-Five không được chau chuốt trong thiết kế. Các đường viền, nút bấm hay bản lề còn thô sơ, nhưng bù lại, chúng mang đến cảm giác chắc chắn và bền bỉ, không lo trầy xước. Phía sau của case có một nút bấm, dùng để kiểm tra dung lượng pin, dưới đáy là cổng sạc USB-C.

Trên mỗi bên tai nghe có đèn báo. Đèn màu đỏ khi đang sạc và tắt khi sạc đầy. So với m-Seven, pin của m-Five chỉ bằng nửa - thời lượng khoảng 4,5 tiếng sử dụng sau một lần sạc đầy. Tổng thời lượng pin nếu sạc với case được khoảng 18 tiếng. Với tần suất sử dụng cơ bản và dùng hàng ngày, người dùng có thể phải sạc cho case 2 lần mỗi tuần.

Phần tai cũng được thiết kế đơn giản, không có các chi tiết trang trí hay phối màu đặc biệt, mà chỉ có một màu đen toàn bộ, từ housing đến tips. Mặt trong của tai nghe có chân tiếp xúc sạc với case, đồng thời cũng phục vụ việc khởi động. m-Five tự tắt sau khoảng 3 - 4 phút không sử dụng. Nếu muốn bật lại, người dùng cần đặt lại tai nghe vào case rồi lấy ra.

Tai nghe giá rẻ của Jays tương thích nhiều thiết bị qua kết nối Bluetooth, nhưng chỉ có thể kết nối với một thiết bị duy nhất khi sử dụng. Nếu đang kết nối m-Five với thiết bị A mà muốn chuyển sang thiết bị B, người dùng cần ngắt kết nối trên thiết bị A trước.

Phần mặt có chữ "Jays" cũng là mặt cảm ứng để điều khiển tai nghe. Mỗi bên được tích hợp 6 tính năng: Tăng/giảm âm lượng, chuyển bài khi nghe nhạc, nhận/ngắt cuộc gọi, dừng/chạy nhạc, gọi trợ lý ảo. Các tính năng này phân biệt với nhau bằng thao tác bấm một lần, nhiều lần, hoặc bấm giữ.

Tuy nhiên, việc tích hợp quá nhiều tính năng khiến người mới dùng bỡ ngỡ. Chẳng hạn, việc tăng/giảm âm lượng được thực hiện bằng cách chạm và giữ trong 3 giây, khiến người dùng gặp khó khăn khi muốn chọn mức âm lượng ưng ý.

Việc hy sinh thời lượng pin giúp m-Five nhẹ hơn hẳn so với các mẫu tai nghe khác. Mỗi bên tai nghe nặng chưa đến 6 gam, mang đến cảm giác "đeo như không đeo". Người dùng có thể sử dụng Jays m-Five khi thể dục, hay đeo thời gian dài khi làm việc tại văn phòng mà không khó chịu hay bị rơi.

Tai nghe không có tính năng chống ồn, mà phụ thuộc vào phần mút cao su đi kèm, để người dùng hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài. Jays m-Five có micro hỗ trợ ra lệnh trợ lý ảo Siri, Google Assistant.

m-Five có âm thanh cân bằng, không thiên về một dải âm nào. Các dải trầm, trung, cao được tái hiện đầy đủ, tách bạch, giúp người dùng nghe được đa dạng các thể loại nhạc với m-Five, nhưng khó đạt được sự thư giãn thực sự với một thể loại nhạc nào. Jays cũng chưa có ứng dụng điều chỉnh Equalizer trên smartphone.

Ở tầm giá 2,5 triệu đồng, Jays m-Five sẽ cạnh tranh với các đối thủ như WF-XB700, JBL Tune 220 TWS, Skullcandy Indy Evo. Tai nghe của Jays nhẹ, chống nước tốt, cảm giác đeo thoải mái, nhưng thời lượng pin ở mức trung bình, việc kết nối và điều khiển còn phức tạp.

Lưu Quý