Thứ tư, 1/5/2024
Thứ ba, 28/2/2023, 14:00 (GMT+7)

Tai nghe pin 72 tiếng giá một triệu đồng

OneOdio A70 là mẫu tai nghe không dây hiếm hoi trên thị trường có thời lượng pin 72 tiếng trong tầm giá một triệu đồng.

A70 là tai nghe không dây dạng over-ear mới của OneOdio, thương hiệu âm thanh 10 năm tuổi của Hong Kong. Trên Amazon, đây cũng là một trong những tai nghe DJ bán chạy nhất.

Ưu điểm lớn nhất của A70 là thời lượng pin. Theo nhà sản xuất, model này cho thời gian sử dụng liên tục hơn 70 tiếng, trong khi các mẫu tương tự cùng tầm giá chỉ khoảng 30-50 tiếng. Thử nghiệm thực tế cho thấy, khi sử dụng để nghe nhạc, xem video trên máy tính bốn tiếng mỗi ngày, sau hai tuần thiết bị mới cần sạc lại.

A70 có màu đen và không nhiều chi tiết mang tính điểm nhấn, trừ hai bên củ tai (ear-cup) được cắt vát với đường tròn đồng tâm, dễ liên tưởng đến tai nghe Sony MDR trước đây.

Với chất liệu da tổng hợp và nhựa, thiết bị của OneOdio dễ bám bụi nhưng việc vệ sinh tai nghe khá dễ dàng.

Các chi tiết được làm chưa thật sự liền mạch, khớp bẻ gập khá cứng. Dù vậy, sản phẩm có độ hoàn thiện ở mức khá nếu so với các mẫu cùng tầm giá một triệu đồng khác.

A70 bố trí phím thao tác nhanh gồm tăng/giảm âm lượng, phím nguồn, cổng 3,5 mm cùng micro và đèn LED trạng thái ở bên phải. Trong khi đó, cạnh trái là nơi đặt cổng sạc. Đáng tiếc khi OneOdio chỉ dùng cổng micro-USB đời cũ thay vì USB-C mới hơn. Cạnh này cũng có cổng 6,35 mm giúp kết nối với thiết bị âm thanh chuyên nghiệp như mixer, amply, nhạc cụ.

Phía trên bọc chất liệu giả da giúp người dùng đeo êm hơn. Với trọng lượng chưa đến 250 gram, tai nghe có thể đeo khá thoải mái và sử dụng lâu mà không gây khó chịu. Khi không sử dụng, người dùng có thể gập thiết bị gọn hơn.

A70 được trang bị driver 40 mm, kết nối Bluetooth 5.2 thế hệ mới. Là tai nghe hướng tới DJ, sản phẩm ưu tiên nhiều âm bass, thích hợp cho các dòng nhạc sôi động như EDM, Disco. Trải nghiệm cho thấy âm bass khá ấm, mạnh, nghe lâu có thể gây khó chịu. Trong khi đó, âm treble và mid ở mức tạm được trong phân khúc, không quá chi tiết và có thể gây chói khi mở với âm lượng lớn.

A70 tích hợp mic chống ồn công nghệ CVC 8.0, mang lại khả năng đàm thoại tốt. Ngoài dùng có thể gọi trợ lý ảo Siri qua nút điều khiển trên thân tai nghe. Dù vậy, sản phẩm không có tính năng chống ồn, cũng như không có ứng dụng điều khiển đi kèm.

A70 được bán với giá 990.000 đồng. Ở mức giá này, sản phẩm cạnh tranh với các sản phẩm không dây như Sennheiser HD 250BT (1,2 triệu đồng), Tribit QuietPlus BTH100 (1,6 triệu đồng), Monster Life One (1 triệu đồng). Trong khi đó, đối thủ over-ear có dây có thể kể đến Audio Technica ATH-101USB (990.000 đồng), JBL Quantum 200 (1,2 triệu đồng) hay Sennheiser HD 400S (1,3 triệu đồng).

Ngoài A70, OneOdio cũng giới thiệu tai nghe có dây OneOdio Pro 10. Sản phẩm hướng tới người dùng nghe nhạc sôi động với âm bass lớn, hỗ trợ âm thanh Hi-Res cùng thiết kế bắt mắt, trang bị hai cổng cắm 3,5 mm và 6,35 mm tương thích với các thiết bị chuyên nghiệp. Tai nghe này được bán giá 1,3 triệu đồng.

Bảo Lâm