Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 13/11/2020, 07:30 (GMT+7)

Tai nghe không dây hầm hố, giá 8 triệu đồng

Tai nghe V-moda Crossfade 2 Wireless 2 có thiết kế hầm hố, chắc chắn, kết nối không dây tiện dụng, nhưng nặng và thiếu chống ồn chủ động.

Crossfade 2 Wireless là tai nghe không dây, dạng trùm đầu thứ hai của V-moda, sau sản phẩm đầu tiên ra mắt vào năm 2016. Tại Việt Nam, Crossfade 2 Wireless được một số cửa hàng niêm yết ở mức từ 7,5 đến 8,2 triệu đồng.

Sản phẩm mang phong cách đặc trưng của hãng tai nghe đến từ Mỹ, với ngoại hình hầm hố khoe các chi tiết cơ khí cùng phần housing dạng lục giác với phần nắp giống như chiếc khiên. "Chiếc khiên" này cũng là một trong những yếu tố giúp V-moda được yêu thích trên thế giới, do người dùng có thể tùy biến màu sắc, họa tiết theo ý muốn. Tuy nhiên, việc này khó thực hiện ở Việt Nam.

Tai nghe sử dụng khung bằng kim loại mỏng với phần viền được hoàn thiện tốt, không gây cảm giác cấn tay hay mắc vào tóc người sử dụng. Ngoài ra, khung kim loại khá dẻo, nên người dùng có thể kéo căng để phù hợp với nhiều kích thước đầu.

Phiên bản trong hình có khung kim loại được sơn màu Rose Gold. Người dùng có thể chọn màu đen, hoặc trắng.

Phần chụp tai nghe sử dụng vật liệu giả da, mềm và ôm tai, đồng thời mang đến khả năng chống ồn ở mức cơ bản. Mẫu tai nghe của V-moda không có khả năng chống ồn chủ động như một số đối thủ trong cùng tầm giá, tuy nhiên, phần chụp được thiết kế tốt giúp cách âm, đủ để người dùng có thể nghe nhạc ở ngoài đường hay quá cà phê.

Trọng lượng của tai nghe khiến người nghe có thể gặp khó chịu nếu đeo trong thời gian dài. So với các mẫu tai nghe khác của V-moda, Crossfade 2 Wireless nặng hơn với khối lượng hơn 300 gam do phải chứa pin và các thiết bị kết nối không dây. Nếu chưa quen, người dùng có thể sẽ gặp hiện tượng đau vành tai sau khoảng 30 phút sử dụng.

Do là tai nghe không dây, Crossfade 2 Wireless có đầy đủ các nút bấm điều khiển cùng micro ở ngay trên thân tai và được đặt ở bên tai phải. Người dùng có thể tăng/giảm âm lượng, gọi trợ lý ảo iOS/Android, bật/tắt với các nút này.

Tuy vậy, do không được trang bị các cảm biến, Crossfade 2 Wireless không thể phát hiện các cử chỉ của người sử dụng để tự động điều chỉnh giống các dòng tai nghe mới. Người dùng cũng cần làm quen với thao tác dừng nhạc khi cởi tai nghe hoặc tắt khi không sử dụng.

Mẫu tai nghe không dây của V-moda có thời lượng pin khoảng 14 tiếng sau một lần sạc đầy. Việc sạc được thực hiện qua cổng microUSB ở cạnh dưới. Nếu hết pin mà chưa kịp sạc, người dùng vẫn có thể cắm dây 3,5 mm đi kèm để sử dụng đầy đủ các chức năng của tai nghe.

Crossfade 2 Wireless có thể kết nối đồng thời cùng lúc 2 thiết bị, chẳng hạn 2 smartphone, hoặc 1 smartphone và 1 laptop. Nhưng việc phát sẽ ưu tiên cho thiết bị kết nối mới nhất.

Crossfade 2 Wireless sở hữu chất âm có xu hướng cân bằng cả ba dải. Phần bass đánh có uy lực, kiểm soát tốt ngay cả ở những bản nhạc sôi động, tiết tấu nhanh, trong khi vẫn có không gian cho âm mid và treble được thể hiện. Phần treble tương đối chi tiết, cho cảm giác thư giãn tốt. Âm thanh truyền qua phương thức có dây hay Bluetooth cho chất lượng khá tương đồng, không nhiều khác biệt.

Micro thu âm tích hợp trên tai chỉ ở mức đủ nghe, âm thu được có âm lượng trung bình, khả năng lọc tạp âm chưa tốt, khiến người dùng có thể gặp một chút khó khăn khi đàm thoại trong môi trường ồn ào.

Khi sử dụng xong, người dùng có thể gấp gọn và cất tai nghe vào một chiếc case cứng được tặng kèm. Bên trong có ngăn chứa dây sạc và dây 3,5 mm.

Toàn bộ phụ kiện đi theo V-moda Crossfade 2 Wireless gồm case bảo vệ, dây 3,5 mm hai đầu, giắc chuyển 6,5 mm để dùng với các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, sách hướng dẫn sử dụng.

Sản phẩm của V-moda có thiết kế đặc trưng, chất âm cân bằng, độ chi tiết cao, thời lượng pin dài và có thể sử dụng ngay cả khi hết pin. Tuy nhiên sản phẩm thiếu tính năng chống ồn chủ động, trọng lượng nặng và vẫn sử dụng cổng micro USB kiểu cũ.

Ở mức giá khoảng 8 triệu đồng, Crossfade 2 Wireless cùng phân khúc với Sony WH-1000XM4, Bose QuietComfort 35. Sản phẩm phù hợp với những người yêu thích sự hầm hố, chất âm đặc trưng của V-moda và chấp nhận sự thiếu hụt về công nghệ.

Lưu Quý