Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 13/4/2021, 06:00 (GMT+7)

Tai nghe chống ồn tự khử khuẩn

Tai nghe Tone Free FN7 có tính năng khử khuẩn kế thừa FN6, nhưng bổ sung khả năng chống ồn chủ động.

FN7 là thế hệ thứ tư trong dòng tai nghe Tone Free của LG. Sản phẩm mới được đưa về Việt Nam với giá 4,4 triệu đồng, cùng phân khúc với những tai nghe có tính năng chống ồn chủ động như Galaxy Buds Pro, Freebuds Pro, và thấp hơn Airpods Pro khoảng 1 triệu đồng.

Tai nghe của LG khác biệt nhờ thiết kế đặc trưng, tính năng khử khuẩn bằng UV, công nghệ âm thanh Meridian.

So với các thế hệ trước, FN7 không thay đổi nhiều về thiết kế. Phần case có ngoại hình nhỏ gọn, tròn giống hộp phấn, bên ngoài phủ nhám mịn.

Người dùng có thể sạc cho thiết bị thông qua cổng USB-C hoặc sạc không dây. Tone Free FN7 có một nút bấm để kiểm tra nhanh tình trạng pin, đồng thời bấm giữ nút này để kết nối thiết bị mới. Bên cạnh đèn báo pin, thiết bị mới được bổ sung thêm một đèn riêng, báo hiệu khi tính năng khử khuẩn bằng UV Nano hoạt động.

Mỗi lần mở nắp, phần đáy hộp xuất hiện ánh sáng màu xanh. Đây không phải tia UV như nhiều người nghĩ, mà chỉ là đèn LED thông thường. Tai nghe chỉ bật tính năng khử khuẩn khi người dùng đóng nắp và cắm sạc. Việc khử khuẩn được thực hiện trong 10 phút. Nhà sản xuất cho biết tia UV Nano này có thể khử 99% vi khuẩn trên bề mặt tai nhưng người dùng khó cảm nhận tác dụng của nó.

Đèn UV nano sáng trong 10 phút, báo hiệu tai nghe đang được khử khuẩn bằng tia UV. Tính năng này chỉ hoạt động khi cắm sạc, không hoạt động mỗi lần đóng mở nắp, hay khi sạc không dây.

Toàn bộ phần thân tai nghe được làm trơn bóng, dính chặt vào case nhờ nam châm nên không sợ bị rơi mỗi lần mở nắp. Tuy nhiên, với bàn tay dính mồ hôi, việc lấy tai nghe khỏi case có thể gặp đôi chút khó khăn.

Mỗi bên tai có một nút cảm ứng nhỏ cho phép điều chỉnh nhạc, nhận cuộc gọi, gọi trợ lý ảo Siri/Google.

Mặt trong tai nghe có ba chân sạc cùng một cảm biến để phát hiện người dùng có tháo tai nghe hay không để tiếp tục hoặc dừng chơi nhạc. Phần thân tai và nút silicon được hoàn thiện cao cấp, hỗ trợ chống nước chuẩn IPx4. Tuy nhiên, kích thước của nút tai lớn hơn so với các mẫu tai nghe trên thị trường. Người dùng có thể chuyển sang nút tai cỡ nhỏ nhất để phát huy tối đa tác dụng của tính năng chống ồn.

Chống ồn chủ động (ANC) là tính năng mới trên Tone Free FN7 và là lần đầu tiên có mặt trên tai nghe TrueWireless của LG. Tính năng này, kết hợp thiết kế nút tai in-ear giúp chặn được hầu hết ồn, nhiễu ở môi trường, như tiếng xe cộ, động cơ, tiếng ồn trong quán cà phê, nhưng lại không chặn được tiếng nói người ngồi cạnh.

Người dùng có thể bật tắt nhanh tính năng chống ồn bằng cách chạm và giữ nút cảm ứng trên thân tai. Ngoài ra, với một số tùy chỉnh về mức độ chống ồn, hay khả năng tái tạo âm thanh bên ngoài, người dùng cần sử dụng app Tone Free trên smartphone.

Ứng dụng Tone Free cho phép tùy chỉnh các thao tác điều khiển, tùy chỉnh EQ nhạc, khả năng chống ồn, bật/tắt nút cảm ứng, tìm tai nghe. Người dùng chỉ có thể phát huy được hết tính năng của mẫu tai nghe này khi sử dụng app trên smartphone.

Tone Free FN7 chỉ kết nối với duy nhất một nguồn phát. Nếu muốn kết nối với nguồn phát thứ hai, nó sẽ quên thiết bị cũ. Đây là điểm trừ của sản phẩm so với nhiều đối thủ trên thị trường, đặc biệt khi nhiều người dùng có nhu cầu sử dụng cả máy tính và điện thoại, hoặc nhiều điện thoại cùng lúc.

FN7 mạnh về dải trung vào cao, cải thiện ở dải trầm. Âm bas của FN7 dày dặn, chi tiết hơn, nhưng chưa thực sự uy lực như nhiều mẫu tai nghe cùng tầm giá - vốn phục vụ nhu cầu của giới trẻ với các bản nhạc sôi động.

Dải cao của tai nghe được kiểm soát tốt, không chói gắt, trong khi dải trung trong trẻo, ngọt, dù có phần "lùi" nhẹ so với hai dải còn lại. Âm trường rộng hơn nhiều sản phẩm cùng tầm giá, nhờ được tối ưu hóa từ Meridian. Người dùng cũng có thể điều chỉnh âm thanh phù hợp với sở thích trong mục EQ trên ứng dụng.

Thời lượng pin của LG Tone Free FN7 ở mức đủ dùng, không phải điểm mạnh nếu so với các đối thủ. Tai nghe này đạt khoảng 4 - 5 tiếng sử dụng liên tục khi bật chống ồn, 6 - 7 tiếng ở chế độ thường. Case có thể cung cấp pin tăng thêm 2 lần cho tai nghe, tức là cho phép sử dụng khoảng 15 đến 20 tiếng cho một lần sạc, trong khi các mẫu tai nghe khác có thể lên tới 30 tiếng.

Trong tầm giá 4 triệu đồng, FN7 phải cạnh tranh với nhiều mẫu tai nghe chống ồn từ Apple, Samsung, Huawei hay Sony. Sản phẩm của LG có ngoại hình trẻ trung, gọn nhẹ, tính năng khử khuẩn độc đáo cùng chất âm phù hợp với nhiều thể loại nhạc. Tuy nhiên thời lượng pin trung bình, không thể kết nối nhiều thiết bị là hạn chế của sản phẩm.

Lưu Quý