Thứ năm, 2/5/2024
Thứ hai, 14/8/2023, 14:44 (GMT+7)

Tai nghe chống ồn thông minh pin 50 tiếng

JBL Tour One M2 nâng cấp củ loa, tính năng chống ồn chủ động, hỗ trợ thêm nhiều tính năng thông minh và có giá 7 triệu đồng.

Tour One M2 là tai nghe chống ồn cao cấp với thiết kế over ear mới nhất của JBL. Sản phẩm được bán ra từ ngày 20/8. Model này cạnh tranh với các đối thủ như Sony WH-1000XM5, Bose QuietComfort 45 nhưng có giá tốt hơn. Sản phẩm đi kèm hộp đựng thiết kế riêng, dễ dàng đem theo hoặc cất gọn trong túi, balo. Bên cạnh cáp sạc còn có dây nối 3.5 mm và adapter để gắn vào cổng âm thanh trên máy bay.

Theo JBL, thời lượng pin của Tour One M2 là 30 tiếng khi mở ANC và lên tới 50 tiếng khi tắt. Sản phẩm hỗ trợ sạc nhanh với 10 phút sạc cho 5 tiếng sử dụng. Chỉ số này thuộc hàng cao nhất hiện nay, gấp đôi so với Apple AirPods Max, trong khi cao hơn Sony WH-1000XM5 và Bose QuietComfort 45 khoảng 10 tiếng.

Thiết kế của Tour One M2 có thể coi là sự kết hợp giữa WH-1000XM5 và QuietComfort 45 với phần mặt ngoài tai nghe đơn giản giống Sony, còn các nút bấm và nút gạt tương tự Bose. Vỏ nhựa bóng giúp chống bám bẩn và dễ vệ sinh hơn so với nhựa sần của Bose hay Sony, nhưng lại dễ bị trầy xước hơn.

Tương tự đối thủ, phần đệm tai và headband bằng mút hoạt tính kết hợp bề mặt giả da cho cảm giác đeo thoải mái trong thời gian dài.Trải nghiệm thực tế khi sử dụng trên chuyến bay dài 6 tiếng, tai nghe không gây bí tai hay gây áp lực lên tai và phần đỉnh đầu. Phần đệm có thể thay thế nếu hư hỏng khi sử dụng. Phần khớp nối kéo dài được gia cố bằng kim loại. Thiết kế này an toàn hơn so với việc được làm thuần bằng nhựa như Sony, nhưng sản phẩm của Sony nhẹ hơn.

Tai nghe JBL kết hợp điều khiển cảm ứng bằng cách chạm trên bề mặt và các nút bấm cứng, giúp dễ làm quen và sử dụng thuận tiện hơn so với các đối thủ. Khả năng chống ồn tốt trong môi trường máy bay, văn phòng hơn là môi trường đường phố. Chế độ xuyên âm (Ambient Sound) không có độ trễ nhiều.

Tương tự Sony và khác biệt so với Bose, JBL trang bị cho tai nghe tính năng SmartTalk tự giảm nhỏ nhạc và tắt ANC khi phát hiện người dùng nói chuyện với người khác. Các micro hỗ trợ thu âm tốt, người dùng nghe rõ giọng nói của mình, tránh nói to khi đeo tai nghe.

Tour One M2 trang bị driver kích thước 40 mm và được tinh chỉnh bởi JBL. Người dùng có thể tùy chỉnh bằng Personi-fi 2.0 cho âm thanh phù hợp với tai từng người, cũng như chỉnh EQ cho từng dòng nhạc. Trải nghiệm thực tế cho thấy chất lượng được cải thiện khi dùng tính năng này. Âm thanh của Tour One M2 có chi tiết tốt và cân bằng ở các dải âm, bass chắc và sâu. Model có thể nghe tốt nhiều dòng nhạc, không chỉ thiên về dòng sôi động như thường thấy trước đây của JBL. Sản phẩm cũng hỗ trợ âm thanh chuẩn Hi-Res, tính năng giả lập âm thanh vòm Spartial Sound hoạt động tốt và hiệu quả hơn so với phiên bản in ear Tour Pro 2. Âm thanh vòm thật hơn ngay cả khi nghe nhạc thay vì chỉ tốt ở chế độ xem phim.

Người dùng có thể sử dụng smartphone để điều khiển tính năng của Tour One M2. Bluetooth 5.3 mới nhất giúp tai nghe kết nối nhanh, ổn định và tiết kiệm pin. Ngoài việc tuỳ chỉnh chế độ âm thanh, người dùng có thể tắt tai nghe bằng smartphone. Một tính năng hữu ích khi đi máy bay là SilentNow cho phép hẹn giờ tắt nhạc và chỉ mở chống ồn, tạo không gian yên tĩnh khi ngủ.

Huy Đức