Thứ tư, 15/5/2024
Thứ hai, 28/10/2019, 10:05 (GMT+7)

Tai nghe 'bật lửa' giá 4,8 triệu đồng

Klipsch T5 True Wireless có thiết kế thời trang, chất lượng âm thanh tốt, thời lượng pin cao nhưng thao tác kết nối khó.

Klipsch T5 True Wireless có thiết kế vuông vắn, dễ hình dung đến chiếc bật lửa Zippo. Thực tế, ngay cả âm thanh mở/đóng cũng y hệt chiếc bật lửa này. Không giống với hầu hết tai nghe không dây True Wireless hiện nay trên thị trường, hộp đựng của model đến từ Mỹ làm bằng thép không gỉ, do đó có trọng lượng rất nặng, 96,9 gram (riêng hộp) hoặc 102,4 gram (cả tai nghe), cao hơn AirPods 2 (42 gram) hay JBL Tune 120TWS (73 gram).

Dù bên ngoài khá nặng, bên trong lại chứa hai củ tai khá nhẹ, chỉ 5,5 gram, thấp hơn hầu hết model đối thủ, chẳng hạn Momentum True Wireless của Sennheiser với 13,2 gram hay Bose SoundSport Free (20 gram). Điều này giúp việc đeo thiết bị trên tai khá nhẹ nhàng và thoải mái, không có cảm giác quá nặng.

Cũng giống hầu hết sản phẩm True Wireless hiện nay. Bên trong hộp là hai khe để đựng và sạc tai nghe. Tuy nhiên, người dùng có thể đặt thoải mái hai tai ở khe đựng mà không cần phải phân biệt bên trái hay bên phải.

Củ tai Klipsch T5 True Wireless bằng nhựa và khá thời trang. Tuy nhiên, các nút bấm trên đó không hỗ trợ dạng vật lý thay vì cảm ứng, với lực nhấn tương đối nhẹ. Ở tai trái, người dùng có thể nhấn nhanh để kích hoạt Voice Assistant, nhấn dài để giảm âm lượng, nhấn đúp để quay về bài hát trước (khi nghe nhạc). Ở tai phải, có thể nhấn nhanh để chơi/tạm ngừng nhạc, nhấn dài để tăng âm lượng, nhấn đúp để qua bài tiếp theo, nhấn nhanh để trả lời nếu có cuộc gọi.

Phần nút tai có dạng oval kiểu kiểu ear-tip silicone độc quyền của Klipsch. Thiết kế này giúp việc đeo thoải mái, vừa vặn và không gây đau hoặc mỏi trong thời gian dài. Toàn bộ củ tai có khả năng chống bám mồ hôi, chống ẩm, chống bụi và chống nước chuẩn IPX4, tức có thể an toàn khi gặp trời mưa nhẹ.

Bên trong, mẫu True Wireless này trang bị củ loa đường kính 5mm, thuộc loại Dynamic Moving Coil Micro Speaker, được đánh giá có độ động cao giàu năng lượng cho thanh âm chi tiết, dày dặn và êm tĩnh ngay cả khi mở nhạc với âm lượng lớn. Trải nghiệm cho thấy, chất lượng âm thanh của T5 rất tốt, trong trẻo, âm bass mạnh nhưng trầm sâu, treble rõ ràng nhưng không quá chói nếu tăng âm lượng lên mức tối đa. Thiết bị phù hợp đa dạng thể loại nhạc, từ trữ tình đến sôi động.

Tai nghe mới cũng được tích hợp 2 mic công nghệ giảm ồn cVc 8.0 trên cả 2 củ tai, cho chất lượng đàm thoại rõ ràng, phù hợp với môi trường ồn ào, chẳng hạn đi xe máy ngoài trời. Với việc hỗ trợ Bluetooth 5.0 và aptX HD, âm thanh truyền tải cho chất lượng cao tương đương CD khi truyền qua Bluetooth. Về thời lượng pin, T5 trang bị nguồn 55 mAh trên củ tai cho thời gian sử dụng 8 giờ liên tục và 360 mAh trên hộp sạc thêm 24 giờ. Tổng cộng, người dùng có thể nghe nhạc với tai nghe này tối đa 32 giờ trước khi sạc lại - thời gian cao so với hầu hết sản phẩm True Wireless hiện nay, như Sennheiser Momentum True Wireless (12 giờ), Bose SoundSport Free (15 giờ) hay Apple AirPods 2 (28 giờ).

Klipsch T5 True Wireless được bán với giá 4,79 triệu đồng tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Apple Airpods 2 không có sạc không dây (4,9 triệu đồng), Jabra Elite 65t (4,2 triệu đồng), Samsung Galaxy Buds (4,5 triệu đồng) hay Sony WF-1000XM3 (5,4 triệu đồng),

Bảo Lâm