Thứ tư, 1/5/2024
Chủ nhật, 15/10/2023, 21:00 (GMT+7)

Tác phẩm nghệ thuật đương đại trong BST Artycapucines 2023

Mỗi chiếc túi Capucines phiên bản giới hạn trong BST Artycapucines 2023 là một tác phẩm nghệ thuật, kết tinh giá trị di sản của Louis Vuitton với cảm hứng đương đại.

Ra đời năm 2013, mẫu túi Capucines được đặt tên theo con phố Rue Neuve-des-Capucines nơi Louis Vuitton mở cửa hàng đầu tiên năm 1854 tại Paris. Mang ngôn ngữ thiết kế thời thượng, Capucines là một trong những chiếc túi được yêu thích nhất, là niềm kiêu hãnh của nhà mốt trăm năm tuổi, trở thành phụ kiện mang đặc trưng tính nữ thanh lịch của thương hiệu.

Từ 2019, Capucines là "sứ giả" gắn kết Louis Vuitton với nền nghệ thuật đương đại, thông qua những BST túi giới hạn Artycapucines. Đến nay, BST đặc biệt đã cho ra đời 29 thiết kế túi xách giới hạn, kết hợp với các nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới như Alex Israel, Beatriz Milhazes, Daniel Buren, Henry Taylor, Paola Pivi, Park Seo-Bo, Tschabalala Self, Ugo Rondinone, Urs Fischer, Vik Muniz và Zhao Zhao. Artycapucines kế thừa triết lý sáng tạo mang đậm dấu ấn nghệ thuật của Louis Vuitton, tôn vinh tay nghề thủ công và phát triển công nghệ chế tác tiên phong.

Đến với mùa thứ năm, kỷ niệm một thập kỷ ra đời của huyền thoại Capucines, "vũ trụ" Artycapucines chào đón thêm 5 cái tên tiêu biểu của nền nghệ thuật đương đại đến từ khắp nơi trên thế giới: Billie Zangewa, Ewa Juszkiewicz, Liza Lou, Tursic & Mille và Ziping Wang. Các nghệ sĩ tiếp tục chiêu đãi giới mộ điệu những mẫu túi Capucines ấn tượng, công phu, gói gọn các tinh hoa sáng tạo, thủ công và kỹ thuật trên nền chiếc túi kinh điển.

The Swimming Lession - Billie Zangewa

Nữ nghệ sĩ người Malawi, Billie Zangewa, nổi tiếng với các tác phẩm thủ công từ lụa thô, đã mang đến Artycapucines 2023 tác phẩm The Swimming Lesson với sự góp mặt của con trai cô, Mika.

Trên nền lụa thô vẫn còn nguyên nếp nhăn, nhiều kỹ thuật thêu khác nhau được Zangewa vận dụng, điểm xuyết thêm hạt cườm tạo hiệu ứng lấp lánh. Hình ảnh con trai của nghệ sĩ được tạo nên từ những đường thêu tỉ mỉ bằng sợi kim loại bắt sáng. Mẫu túi là sự phối hợp hài hòa giữa thủ công và công nghệ, là sự trau chuốt ẩn sau vẻ đẹp mộc mạc, hồn nhiên.

Ginger Locks - Họa sĩ Ewa Juszkiewicz

Ewa Juszkiewicz là họa sĩ người Ba Lan, nổi tiếng với những bức chân dung sơn dầu mang phong cách hội họa cổ điển châu Âu từ thời Phục hưng đến thế kỷ XIX, cài cắm nhiều yếu tố siêu thực và kỳ quái. Tác phẩm của cô trưng bày tại các triển lãm tại Musée d'Art Moderne ở Paris, ICA Miamia ở Florida, và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở Warsaw.

Vốn dành sự quan tâm đặc biệt đến bản sắc phái nữ, thứ hiếm khi được thể hiện trong nghệ thuật kinh điển phương Tây, Juszkiewicz đã đưa Ginger Locks, tác phẩm hội họa siêu thực năm 2021 của cô lên Capucines bằng công nghệ in phân giải cao. Điểm nhấn của mẫu túi này là chuỗi ngọc trai vàng nối từ mái tóc của cô gái lên logo LV trên đầu túi.

Could Paintings - Nghệ sĩ Liza Lou

Nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc phức tạp bằng hạt thủy tinh quy mô lớn, nghệ sĩ người Mỹ Liza Lou "đánh lừa" đôi mắt người xem với chiếc túi Artycapucines thơ mộng. Nhìn từ xa, chiếc túi như một tác phẩm thủy mặc chấm phá những nốt màu.

Hai mặt của túi Capucines BB được các nghệ nhân Louis Vuitton dập nổi tỉ mỉ để tái hiện chân thực những hạt thủy tinh trên nền da mịn. Bề mặt hoàn thiện bằng lớp in màu phấn trang nhã, gợi nhớ đến các tác phẩm Cloud Paintings trứ danh của nữ nghệ sĩ.

Tenderness - Bộ đôi nghệ sĩ Serbia Tursic & Mille

Với tình yêu dành cho hội họa cùng tư duy nghệ thuật độc đáo, giàu tính thời đại, bộ đôi nghệ sĩ người Pháp Serbia Tursic và Mille đã xây dựng tên tuổi bằng các tác phẩm với đa dạng chủ đề và cách tiếp cận khác nhau. Đến với Artycapucines, bộ đôi thổi làn gió mới lên mẫu túi Capucines có thành hình bông hoa đặc trưng bằng bức tranh mang tên Tenderness.

Bức họa tái hiện trên nền da Taurillon màu vàng của Artycapucines không phải bằng màu vẽ, mà bằng hàng trăm nghìn mũi thêu công phu màu trắng để tái tạo đường cọ ban đầu. Màu sắc sau đó được “phun” lên bằng công nghệ in hiện đại. Kỹ thuật này lặp lại ở mặt sau của túi để tạo nên tấm da loang màu trừu tượng kèm nắp túi có thêu chữ "Tenderness".

Sweet Tooth - Nghệ sĩ Ziping Wang

Khép lại Artycapucines 2023 là tác phẩm của nữ nghệ sĩ Ziping Wang - gương mặt trẻ tuổi nhất tham gia vào bộ sưu tập lần này. Lớn lên và phát triển giữa thời đại số, nghệ thuật của Wang phần nhiều phản ánh trạng thái choáng ngợp, "bội thực" của con người trước sự quá tải của thông tin trực tuyến.

Chiếc túi Artycapucines của Wang tên "Sweet Tooth", được cô ví như một "cuộc khám phá nghệ thuật" về văn hóa đại chúng. Là chiếc Artycapucines thú vị với kích thước nhỏ nhất từ trước đến nay, phần thân chính làm bằng da in hoa văn bàn cờ, gợi nhớ đến họa tiết Louis Vuitton Damier.

Á Hiên
Ảnh: Louis Vuitton

Khách hàng tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại website chính thức hoặc cửa hàng của Louis Vuitton tại Việt Nam.

Louis Vuitton TP HCM

Tầng trệt, tòa nhà Opera View, số 161 Đồng Khởi, quận 1.

Louis Vuitton Hà Nội

International Centre, 17 Ngô Quyền, Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm.

Hotline: 028 3861 4107