Thứ tư, 3/7/2024
Thứ ba, 19/9/2023, 08:32 (GMT+7)

Suzuki Jimny - xế off-road mini cho khách Việt

Jimny dự kiến bán ra vào cuối 2023, nhập khẩu Nhật, cấu hình 3 cửa, động cơ 1.5 công suất 102 mã lực.

Suzuki Việt Nam xác nhận việc bán Jimny vào cuối 2023. Mẫu xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và sẽ chỉ phân phối một phiên bản với cấu hình 3 cửa, số tự động, dẫn động 2 cầu.

Giá bán của Suzuki Jimny vẫn chưa có thông tin chính thức. Tuy nhiên, nhiều đại lý của hãng đang báo giá cho khách khoảng 900 triệu đồng (con số của những tháng trước khoảng 800 triệu) vì lý do nguồn cung hạn chế và chi phí nguyên vật liệu tăng ở Nhật.

Hiện có một chiếc Suzuki Jimny được hãng Nhật đăng ký ra biển số để phục vụ hoạt động trải nghiệm trước cho giới truyền thông lẫn khách hàng.

Mẫu SUV với kiểu dáng tương tự dòng G-class của Mercedes lắp đèn pha LED dạng thấu kính, đèn sương mù halogen. Phong cách khối hộp, vuông vức và nam tính của Jimny cũng tương đồng với mẫu Wrangler của Jeep.

Chiều dài, rộng, cao của Jimny lần lượt là 3.480 x1.645 x1.720 mm. Chiếc Kia Morning là 3.595 x 1.595 x 1.495 mm. Có nghĩa, Jimny ngắn hơn Morning 115 mm, nhưng rộng và cao hơn, đặc biệt là chiều cao vì đây là chiếc SUV off-road.

Phần kính hông ở khoang lái có tiết diện lớn và lõm gần vị trí cột A, giúp tài xế dễ quan sát hơn khi off-road qua những địa hình hẹp, nhiều vật cản bên hông xe.

Xe trang bị lốp 15 inch, kích thước 195/80. Khoảng sáng gầm của Jimny là 210 mm. Phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.

Jimny trang bị lốp dự phòng ở cửa phía sau. Đèn hậu halogen đặt thấp kèm đèn phanh trên cao.

Ngoại hình Jimny vuông vức ở tất cả các góc. Xe có ăng-ten đặt lệch với phía ghế tài xế.

Khoang lái Suzuki Jimny đơn giản với tất cả các chi tiết đều bằng nhựa cứng. Các vị trí ngồi đều có thanh giằng để cầm, nắm khi đi off-road.

Vô-lăng ba chấu kèm một số phím chức năng cơ bản trên Jimny. Phía sau là đồng hồ tốc độ dạng analog kèm một màn hình LCD cỡ nhỏ ở giữa.

Xe trang bị hộp số tự động 4 cấp. Động cơ 1.5 công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Các nút chỉnh gương lên/xuống đặt ở giữa bảng táp-lô, điều hòa chỉnh cơ.

Jimny dẫn động hai cầu. Việc chuyển đổi giữa các chế độ như một cầu nhanh, hai cầu nhanh, hai cầu chậm được thực hiện bằng tay thông qua cần phụ cạnh cần số chính.

Tất cả ghế trên xe đều bọc nỉ, chỉnh cơ. Xe trang bị các tính năng an toàn cơ bản như ABS, ESP, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình.

Hàng ghế thứ hai đủ dùng cho hai người lớn nhờ thiết kế khối hộp tối ưu không gian bên trong cùng trần xe cao nhưng khoảng để chân không nhiều.

Nếu dùng hàng ghế thứ hai, không gian chứa đồ rất hạn chế. Khi gập ghế, khoang hành lý có thể tích 377 lít.

Thành Nhạn