Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 12/6/2020, 14:05 (GMT+7)

Suối Tiên hoang sơ ở Huế

Thừa Thiên - HuếSuối Tiên ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, dòng nước mát lạnh.

Cách trung tâm TP Huế khoảng 50 km về hướng nam, suối Tiên ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc ẩn mình sau hồ thủy lợi Thủy Yên dưới chân núi Hải Vân. Muốn đến được con suối, du khách sẽ băng qua lòng hồ với dòng nước trong xanh. Giá vé mỗi người đi trên thuyền đến suối Tiên là 35.000 đồng.

Suối ẩn mình trong khu rừng nguyên sinh dưới chân núi Hải Vân, với những cây lôi khoai lá đỏ xen lẫn giữa rừng cây xanh bạt ngàn. Người dân địa phương kể rằng, dọc con suối có một loài cây, đến mùa nở hoa, trải dài trên những triền đá ven bờ như làn tóc của những nàng tiên xuống suối dạo chơi, nên tên gọi suối Tiên bắt nguồn từ đó. 

Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh mà còn tận mắt chứng kiến những đàn cá xanh suối, từng đàn bướm đủ màu khoe sắc, nhiều loại chuồn chuồn sặc sỡ dạn dĩ quyến luyến và đậu trên tay người.

Những ngày nắng nóng này, du khách và người dân tìm đến suối Tiên để tận hưởng không khí trong lành. Ngoài việc hòa mình vào dòng nước trong xanh giải nhiệt, du khách có thể thưởng thức các đặc sản do người dân địa phương chế biến.

Những cặp chuồn chuồn chao lượn bên bờ suối.

Du khách đắm chìm trong dòng nước trong xanh mát lạnh, được dòng nước đổ từ núi Hải Vân len lỏi qua từng phiến đá massage. Vào dịp cuối tuần, nhiều gia đình ở Huế thường dẫn theo con cái về suối Tiên tắm, vui chơi. Nhiều trẻ nhỏ thích thú vui đùa, hòa mình vào dòng nước trong vắt.

Những hồ nước trong xanh, mát lạnh, du khách có thể bơi và chứng kiến những đàn cá xanh suối quanh quẩn bên mình.

Tham giải chạy VnExpress Marathon lần đầu tổ chức tại Huế vào ngày 6/9/2020, các runners sẽ được sải bước trên cung đường được lựa chọn kỹ lưỡng, đi qua nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nối tiếng. Người yêu thể thao quan tâm đến sự kiện có thể tìm hiểu tại đây.

Vẻ đẹp hoang sơ suối Tiên ở Huế
 
 

Võ Thạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net