Chủ nhật, 27/10/2024
Thứ ba, 24/1/2023, 10:42 (GMT+7)

Sun World 3 miền đón du khách trẩy hội đầu xuân

Từ đỉnh Fansipan phía Bắc đến đảo Phú Quốc phía Nam, mỗi công viên giải trí Sun World đều đem đến cho du khách những trải nghiệm nhiều xúc cảm trong dịp đầu năm mới.

Ngày đầu năm mới, hàng nghìn du khách đã tìm về Sun World Fansipan Legend, lên đỉnh Fansipan cao 3,143 mét, chiêm bái cầu an ở nơi đất trời giao hòa, cầu mong một năm mới bình an, thịnh vượng.

Chuỗi lễ hội đón năm mới tại Sun World Fansipan Legend sẽ tiếp diễn với lễ hội Khèn hoa từ mùng 5 (26/1 - 5/2) và hội xuân Mở cổng trời Fansipan từ mùng 6 Tết đến tháng 2 âm lịch.

Năm nay, lễ hội Khèn hoa được khu du lịch phối hợp cùng ủy ban thị xã Sa Pa tổ chức với quy mô lớn hơn, quy tụ nhiều đội khèn ở nhiều độ tuổi hơn so với các năm trước. Tại đây diễn ra nhiều trò chơi dân gian như leo cột mỡ, đi cầu một dây, đi cà kheo, ném còn… mang đến cho du khách một không khí hội xuân đậm sắc màu Tây Bắc.

Hội xuân Mở cổng trời năm nay cũng được nâng tầm, với nhiều hoạt động mới như trình diễn múa lân sư rồng hàng ngày, biểu diễn văn nghệ đặc trưng của vùng cao từ chính các "nghệ sĩ" Tây Bắc, 9 gian hàng bán nhiều sản vật vùng cao đặc trưng…

Sun World Hạ Long cũng là điểm du xuân của nhiều đại gia đình. Nhiều du khách đánh giá ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ trên cao, khi ngồi trên những cabin cáp treo là trải nghiệm thú vị để khởi đầu một năm mới.

Vượt qua vịnh, du khách được khám phá công viên Rồng (ảnh) với nhiều trò chơi giúp nạp năng lượng tích cực đầu xuân, dạo bộ hay chụp hình tại khu vườn Nhật và thưởng thức màn trình diễn của dàn vũ công quốc tế... Bên cạnh những khu vực trang hoàng tiểu cảnh Tết, vườn hoa hướng dương nở rộ đang là tâm điểm check-in của đông đảo du khách.

Show diễn "Vũ hội Nhật Nguyệt" tại khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng) khiến du khách như lạc vào thế giới cổ tích. Bên cạnh đó, hàng chục show diễn ngoài trời khác như đi cà kheo, biểu diễn trống malambo… của dàn nghệ sĩ quốc tế được liên tục trình diễn tại nhiều khung giờ khác nhau ở Sun World Ba Na Hills đã mang lại những trải nghiệm Tết sôi động. Dịp Tết này cũng là lần đầu tiên triển lãm xe cổ được tổ chức tại khu vực Quảng trường Hội Tụ.

Cũng tại Bà Nà, khu tâm linh tại đỉnh Núi Chúa lại mang đến những màu sắc và cảm xúc khác biệt cho khách du xuân. Ba du khách trẻ check-in tại khu tâm linh với muôn sắc hoa xuân từ những đóa tulip, hoa hồng hay sắc đào chuông.

Công viên Châu Á - Asia Park tại thành phố "đáng sống" Đà Nẵng thu hút các gia đình, các nhóm bạn... bằng những lễ hội, bữa tiệc âm nhạc và nghệ thuật như trình diễn lân sư rồng "Long phụng sum vầy", diễu hành lân trống hội vào mùng 2, mùng 3 Tết và tới mùng 4 sẽ là ngày hội châu Á với các điệu nhảy Kpop, Jpop, múa cổ trang Trung Hoa, show ảo thuật đương đại Nhật Bản… Mùng 5 Tết, du khách có cơ hội tham gia minigame, thi catwalk, talent trong ngày hội cổ phục các nước châu Á...

Sun World Ba Den Mountain tại Tây Ninh chính là một trong những điểm đến tâm linh thu hút du khách bậc nhất phía Nam. Mồng 4 Tết, Hội xuân Núi Bà chính thức khai hội, với chương trình nghệ thuật và màn pháo hoa tầm cao, và sẽ kéo dài đến hết tháng 2 âm lịch.

Du khách đến đảnh lễ cầu an tại quần thể chùa Bà (mở cửa tới 22h mỗi ngày) sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, chiêm bái chuỗi các công trình Phật giáo trên đỉnh núi như Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, Trung tâm Triển lãm Phật giáo, Cụm Cột Kinh Bát Nhã điêu khắc Bát Nhã tâm kinh bằng chữ Tây Tạng. Về đêm, toàn bộ quần thể tâm linh trên đỉnh núi được thắp sáng với 3.500 ngọn đèn led.

Ngoài ra, năm nay, du khách đã có thể đi thẳng từ quần thể Chùa Bà lên tới đỉnh núi bằng tuyến cáp treo mới Tâm An. Tuyến cáp không chỉ khiến hành trình du xuân cầu an của khách tới Núi Bà thuận tiện hơn nhiều lần mà còn dược đánh giá là tuyến cáp có tầm nhìn đẹp nhất trong số các tuyến cáp hiện có tại Sun World Ba Den Mountain.

Những du khách lựa chọn đảo Ngọc là điểm du xuân Quý Mão đã được thưởng thức màn trình diễn đa phương tiện mang tên Kiss The Star tại thị trấn Hoàng Hôn, phía Tây Nam, đảo Phú Quốc. Trong không gian của gần 1.000 m2 bề mặt trình chiếu trên mặt nước biển, sự hòa quyện của các công nghệ hiện đại gồm laser, âm thanh, lửa, nước đã kích hoạt trí tưởng tượng của du khách. Không những thế, du khách còn được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa sau mỗi show diễn từ ngày mùng 2 đến mùng 4 Tết.

Thị trấn này còn thu hút du khách bằng một góc Địa Trung Hải với những công trình biểu tượng của các vùng đất trên thế giới như Tháp Đồng hồ (Anh), hay Đài phun nước Thần Mặt trời, Tháp chuông St. Mark's Campanile, Ban công Juliet, Cổng Pompeii (Italy), Khải Hoàn Môn (Pháp)...

Công viên nước Aquatopia hay ngôi làng Exotica tại Sun World Phu Quoc với những trò chơi đầy thử thách… đã đón hàng trăm nghìn du khách trong những ngày đầu năm mới.

Diệp Chi

Ảnh: Sun World

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net