Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 24/1/2019, 06:12 (GMT+7)

Cầu thủ to lớn nhất tuyển Nhật Bản từng tự ti về hình thể

Cao 1,89 m nặng 85 kg, Maya Yoshida vẫn cảm thấy bản thân bé nhỏ khi thi đấu ở nước ngoài.

Maya Yoshida (giữa) là hậu vệ nổi tiếng Nhật Bản. Với chiều cao 1,89 m, Yoshida là cầu thủ to lớn nhất đội tuyển. Yoshida là một trong những cầu thủ của tuyển Nhật Bản sẽ có mặt trong trận tứ kết gặp tuyển Việt Nam tối 24/1, giải Asian Cup 2019.

Ngoại hình vượt trội đồng đội trong nước, Yoshida vẫn cảm thấy tự ti khi sang Anh thi đấu cho CLB Southampton.

"Vấn đề lớn nhất là hình thể", Jersey Football Mag dẫn lời hậu vệ 30 tuổi. "Các buổi tập gym ở Anh rất khác ở Nhật. Tôi là người cao to nhất đội tuyển quốc gia Nhật Bản nhưng khi tới Southampton, tôi chỉ bình thường mà thôi. Ở Nhật, chúng tôi không có những cầu thủ như Graziano Pellè cao 1,94 m và Fraser Forster cao 2 m".

Bên cạnh hình thể, Yoshida còn yếu hơn đồng đội ở Southampton về sức mạnh. Anh tiết lộ đã rất sốc khi thấy cầu thủ Rickie Lambert dễ dàng nâng những quả tạ mà mình không thể nâng.

Để bắt kịp đồng đội, Yoshida quyết tâm tập luyện. Anh tập trung vào các bài tập tạ và tăng 5 kg cơ. Hiện cân nặng của Yoshida 85 kg.

Hậu vệ sinh năm 1988 nay đã nâng được tạ 80 kg thay vì 65 kg như trước.

Ngoài các bài tập tạ, Yoshida tích cực tập vùng bụng. Anh cũng tập đi trong tư thế trồng cây chuối hoặc nhảy lò cò để tăng sức mạnh cho tay, chân. 

Yoshida ưa thích các món ăn truyền thống của người Nhật như đậu phụ, rau trộn, cá nướng, canh miso. Anh thay gạo trắng bằng gạo lứt.

Yoshida tuyệt đối tránh xa đồ ăn nhanh và nước có ga. Đây là thói quen được anh duy trì từ thời học cấp hai. 

Không chỉ sở hữu chuyên môn đáng nể, Yoshida được huấn luyện viên Hajime Moriyasu coi là thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển Nhật Bản và là chốt chặn phòng ngự yên tâm nhất.