Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 25/1/2020, 10:19 (GMT+7)

Biểu cảm của những em bé chào đời lúc giao thừa

Đón bé gái chào đời đúng lúc giao thừa, các y bác sĩ cười vang khi bắt gặp khoảnh khắc bé chu môi trong biểu cảm "hờn dỗi".

Tại Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ, công dân đầu tiên năm con chuột là bé gái xinh xắn chào đời đúng giao thừa với biểu cảm "hờn dỗi", nặng 3,7 kg, con đầu lòng của sản phụ 22 tuổi quê Sóc Trăng. Vừa lọt lòng mẹ, bé đã mở mắt nhìn xung quanh và chúm chím môi với các y bác sĩ.

Vài phút sau, cũng tại Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ, người mẹ 29 tuổi cùng y bác sĩ chào đón chàng hoàng tử cân nặng 3,1 kg, khóc vang. Sau sinh, bé trai được tiếp xúc da kề da với mẹ.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thành phố (trong cùng bên phải), cùng kíp y bác sĩ trực hạnh phúc nâng bé trai chào đời trong khoảnh khắc chuyển giao năm mới. Vẻ thảng thốt giơ tay ôm đầu khi khóc của cậu bé làm các bác sĩ bật cười.

Tại TP HCM, 2 bé trai, 3 bé gái cất tiếng khóc vang chào đời trong vòng tay các y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ những phút đầu tiên của năm Canh Tý, với cân nặng từ 3,25 kg đến 4 kg. Em bé này vẫn còn mếu máo khi năm trong ngực mẹ.

Tiến sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết trong đêm giao thừa có 40 sản phụ chờ sinh, 140 thai phụ đón Tết tại các khoa trước sinh do các tình trạng thai nhi cần theo dõi sát. Ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi, bệnh viện đón chào 180 trẻ chào đời.

Em bé này sau khi được chăm sóc hậu sinh, nằm ấp trên ngực bố vừa khóc vang vừa nắm ngón tay của bác sĩ.

Lê Phương