Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 17/1/2014, 11:53 (GMT+7)

Suarez đắt giá nhất tại Ngoại hạng Anh

Mức định giá chuyển nhượng tiền đạo người Uruguay tăng vọt nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo Liverpool nửa đầu mùa này, tranh web Transfermarkt (Anh) đánh giá.

Luis Suarez (đang khoác áo Liverpool, 46 triệu bảng)

Liverpool từng từ chối đề nghị của Arsenal hỏi mua Suarez giá 40 triệu lẻ một bảng hồi mùa hè và đó là quyết định có thể giúp họ được hưởng lợi lớn.

Suarez bùng nổ trên sân cỏ, ghi 22 bàn trong 16 trận, dù vắng mặt suốt hai tháng đầu mùa giải vì án phạt. Định giá chuyển nhượng của Suarez cũng tăng vọt từ 37 triệu bảng hồi mùa hè, lên 46 triệu bảng vào giữa tháng 1 này.

Mesut Ozil (Arsenal, 44 triệu bảng)

42,4 triệu bảng là khoản phí kỷ lục trong lịch sử mà Arsenal từng chi ra để mua một cầu thủ. Nhưng sáu tháng qua cho thấy đó là vụ đầu tư đúng đắn.

Ozil không chỉ góp phần nâng tầm chất lượng lối chơi, giá trị hình ảnh, uy tín, sức hút của CLB, mà còn mang lại khoản lãi trên giấy tờ là 1,6 triệu bảng, tính theo định giá của Transfermarkt.co.uk hiện tại.

Eden Hazard (Chelsea, 39,5 triệu bảng)

32 triệu bảng là khoản đầu tư lớn thật sự mà Chelsea đổ vào thương vụ mua tiền vệ người Bỉ từ Lille hè 2012. Nhưng qua mùa giải thứ hai ở sân Stamford Bridge, Hazard đang chứng tỏ anh xứng đáng đến từng xu với khoản đầu tư đó.

Cầu thủ đá cánh trái này đang là trụ cột không thể thay thế dưới trướng Mourinho. Còn trên sàn chuyển nhượng, transfermarkt.co.uk đánh giá giá trị của Hazard đã tăng thêm 7,5 triệu bảng.

Sergio Aguero (Man City, 39,5 triệu bảng)

Tiền đạo người Argentina được xem như một trong những chân sút hay và tinh tế nhất thế giới bóng đá hiện tại, chứ không chỉ ở riêng Ngoại hạng Anh, nơi Aguero đang có 13 bàn từ đầu mùa.

Transfermarkt.co.uk định giá Aguero 39,5 triệu bảng, nhưng cũng dự báo rằng con số thực tế có thể sẽ cao hơn nữa, nếu một đội bóng lớn nào đó như Barca hay Real hỏi mua tiền đạo này.

Wayne Rooney (Man Utd, 39,5 triệu bảng)

Tiền đạo người Anh không chỉ là ngôi sao sáng nhất của Man Utd mùa này, với phong độ ấn tượng trên sân cỏ, mà còn là cầu thủ được định giá cao nhất đội bóng.

David Silva (Man City, 35 triệu bảng)

Sau khi bình phục chấn thương, Silva trở lại rất thuyết phục trong màu áo Man City. Sức sáng tạo và cảm hứng mà anh truyền cho những Aguero, Dzeko, Negredo được cho là một chất xúc tác quan trọng có thể giúp 'Man Xanh' đòi lại ngôi báu Ngoại hạng Anh mùa này.

Robin Van Persie (Man Utd, 35 triệu bảng)

Tiền đạo người Hà Lan chưa thể hiện được nhiều mùa này vì chấn thương. Nhưng sau mùa giải trình làng ấn tượng giúp Man Utd vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, giá trị của Van Persie vẫn tăng tới 11 triệu bảng so với thời điểm Man Utd mua anh giá 24 triệu bảng hè 2012.

Juan Mata (Chelsea, 33,5 triệu bảng)

Việc bị Mourinho đày ải trên ghế dự bị mùa này không làm giảm giá trị của Juan Mata. Sức sáng tạo, tầm ảnh hưởng và tố chất thủ lĩnh mà tiền vệ người Tây Ban Nha này thể hiện khi Chelsea vô địch Champions League rồi Europa League hai mùa gần đây vẫn giúp Mata có định giá cao và được nhiều đại gia săn đón.

Vincent Kompany (Man City, 31 triệu bảng)

Kompany nằm trong số những trung vệ hay nhất thế giới hiện tại với lối chơi mạnh mẽ và thông minh. Trung vệ người Bỉ được ví như chiếc bệ đỡ vững chắc để Man City từ đó bật nhảy, bay cao, đang đua tranh quyết liệt với Arsenal ở Ngoại hạng Anh và còn nguyên hy vọng tiên sâu, vô địch ở ba giải Cup khác là Champions League, Cup Liên đoàn và Cup FA.

Oscar (Chelsea, 30 triệu bảng)

Phong độ ấn tượng của tiền vệ công người Brazil là một lý do khiến Mourinho mạnh tay gạt Mata khỏi đội hình chính mùa này. Oscar mới 22 tuổi và còn có thể tiến bộ hơn nữa, đồng nghĩa mức định giá của anh sẽ còn tăng đáng kể trong thời gian tới.

Phương Minh