Chủ nhật, 8/9/2024
Thứ ba, 8/11/2022, 09:32 (GMT+7)

Sony SRS-XE300 - loa di động chống nước biển

Sony SRS-XE300 có dải âm trầm dày, thời lượng pin tối đa 24 tiếng, chống nước và bụi nhưng không có cổng aux.

SRS-XE300 là phiên bản cỡ lớn của SRS-XE200 cùng kiểu dáng nhưng công suất ấn tượng hơn và lược bỏ dây đeo. So với dòng Extra-Bass thế hệ trước, XE300 có thiết kế cao cấp nhưng không còn hệ thống đèn LED RGB hay những tính năng vui vẻ như vỗ vào loa để tạo hiệu ứng âm thanh. Sony sử dụng dạng loa đứng, bộ khuếch tán dạng đường thẳng với sự kết hợp giữa các lưới loa chạy dọc và lớp phủ silicon ở cạnh bên. Đây cũng là một trong số ít loa di động tầm giá dưới 5 triệu đồng có thể dùng ứng dụng để điều chỉnh EQ, tạo nhóm cho nhiều loa phát nhạc cùng lúc.

Mẫu loa mới của Sony sử dụng nút bấm dưới lớp phủ silicon có độ nảy tốt, bấm nhẹ và nhạy. Ngoài các phím cơ bản như tăng giảm âm lượng, nguồn, kết nối Bluetooth, loa còn có nút tắt/bật micro, nghe điện khi kết nối smartphone.

Sản phẩm không có màn hình hay đèn báo trạng thái pin nhưng sẽ phát âm thanh mức dung lượng còn lại. Tuy nhiên, âm báo này chỉ có tiếng Anh. Người dùng cũng có thể bấm lỳ nút này để mở chế độ Stamina. Khi đó, loa sẽ giảm bớt công suất phát âm trầm nhằm kéo dài thời lượng pin.

Cổng sạc chuẩn USB-C phía sau được đậy bằng nắp gioăng cao su đảm bảo khả năng chống nước. Đáng tiếc khi loa không có bất kỳ tùy chọn kết nối có dây nào. Thời lượng pin từ 17 đến 24 tiếng sau mỗi lần sạc đầy. Sony cũng trang bị khả năng sạc nhanh khi người dùng có thể nghe 70 phút chỉ sau 10 phút sạc, ở chế độ Stamina, mức âm lượng 34. Loa có trọng lượng 1,2 kg, nhỏ gọn so với công suất, âm lượng.

Sản phẩm trang bị khả năng chống bụi, nước gồm cả nước biển theo chuẩn IP67. Loa sử dụng dải thoát âm ở dọc thân và hai bên mỗi đầu loa - dạng thiết kế khá lạ so với các đối thủ. Theo Sony, cách bố trí này giúp năng lượng âm thanh truyền đi đều hơn, rộng và xa hơn. Thực tế sử dụng, loa có thể nghe tốt khi đặt ở mọi hướng trong khoảng cách từ 2 đến 10 mét. Với khoảng cách quá gần, dưới 2 mét, người dùng cần hướng dải loa về chính diện để có được hiệu quả âm thanh tốt nhất.

SRS-XE300 sử dụng hai củ loa toàn dải đặt dọc phía trên và dưới với màng chắn không tròn giúp tái tạo âm thanh có tần suất cao. Thiết bị cũng tích hợp bộ tản âm thụ động kép để tái tạo âm trầm tốt hơn. Thực tế cho thấy loa có chất âm đặc trưng của Sony với dải trầm dày, nội lực nhưng hơi kém về âm treble. Đây được coi là cách tinh chỉnh phù hợp của hãng sản xuất Nhật, hướng đến người dùng trong các buổi party, chủ yếu các dòng nhạc EDM, âm bass mạnh.

Loa kết nối với thiết bị thông minh qua Bluetooth 5.2 mới, hỗ trợ định dạng chất lượng cao phổ biến như SBC, AAC, LDAC. Trong một số thử nghiệm của Rtings, độ trễ khi kết nối với iPhone là 15 mili giây, độ trễ trên Android là 79 mili giây, mức thấp tối ưu của chuẩn Bluetooth 5.2 và gần như không thể phát hiện với trải nghiệm thông thường. SRS-XE300 có thể kết nối tối đa hai thiết bị cùng lúc giúp người dùng chuyển nguồn phát mà không cần cài đặt lại.

Phần mềm điều khiển có khá nhiều tính năng như tạo nhóm loa với tính năng Party Connect (tối đa 100 thiết bị), chọn nguồn phát từ bộ nhớ máy hay các dịch vụ trực tuyến. Trong cài đặt âm thanh, người dùng có thể chỉnh chế độ stereo/mono hay chỉnh riêng EQ, chế độ âm thanh phù hợp với từng dòng nhạc.

Sản phẩm có thể điều khiển qua cả hai ứng dụng là Sony Music Center và Fiestable.

Sony SRS-XE300 - loa di động chống nước biển
 
 

Video trải nghiệm nhanh Sony SRS-XE300

Tuấn Hưng