VNExpress

Thứ sáu, 29/3/2024
Chọn địa danh
Thứ năm, 10/9/2020, 02:08 (GMT+7)

'Sống lưng khủng long' ở Mẫu Sơn

Lạng SơnQuang cảnh hùng vĩ nhưng 'sống lưng khủng long' Mẫu Sơn, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình vẫn là điểm đến ít du khách biết.

Hành trình chinh phục Mẫu Sơn xuất phát từ chân núi Cha (xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình), với chiều dài hơn 4 km. Cách TP Lạng Sơn khoảng 45 km về phía đông bắc, Mẫu Sơn là vùng núi cao của tỉnh sở hữu địa hình đa dạng với 80 ngọn núi lớn nhỏ. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những chuyến phượt khám phá non cao vùng Đông Bắc, cắm trại và hoà mình vào thiên nhiên.

Dọc đường đi là những đồi cỏ mía mênh mông một màu xanh. Du khách có thể ngắm cảnh hay chụp hình check-in từ những mỏm đá ven đường.

Những thảm cỏ mía xanh bạt ngàn hài hòa với màu xanh của rừng nguyên sinh.

Dọc đường đi, du khách có thể bắt gặp những đàn dê do người dân địa phương chăn thả trên núi.

Vốn là địa chỉ du lịch còn ít người biết nên đường đến "sống lưng khủng long" Mẫu Sơn chủ yếu là lối mòn nhỏ.

Cây cô đơn là nơi được nhiều bạn trẻ chụp hình lưu niệm.

Đoàn 18 bạn trẻ quê ở Lạng Sơn mang quốc kỳ để chụp hình trên núi Cha.

"Chuyến đi thật tuyệt với với tôi. Phong cảnh nơi đây rất đẹp", anh Nguyễn Văn Thắng (42 tuổi), một người đam mê du lịch mạo hiểm đến từ Lạng Sơn, chia sẻ.

Sau hơn 3 giờ vượt núi, đoàn đặt chân tới khu vực "sống lưng khủng long" - nơi có hình dáng giống như sống lưng con khủng long tiền sử khổng lồ, nhô lên uốn lượn và hiểm trở. Đoạn này có chiều dài khoảng 300 m, với những mỏm đá chênh vênh.

Từ khu vực "sống lưng khủng long", du khách có thể phóng tầm mắt nhìn xuống thung lũng, rừng cây, làng mạc, đàn gia súc...

...trước khi xuống núi.

'Sống lưng khủng long' Mẫu Sơn
 
 
Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net