Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ hai, 16/10/2023, 18:39 (GMT+7)

Son Heung-min vui cười trước trận đấu Việt Nam

Hàn QuốcChưa chắc chắn thi đấu, nhưng tiền đạo thủ quân Son Heung-min vẫn có mặt và thoải mái cười đùa trong buổi tập chính thức của Hàn Quốc chiều 16/10.

Buổi tập chính thức diễn ra tại sân Suwon World Cup, sức chứa hơn 44.000 chỗ ngồi. Trước buổi tập, HLV Jurgen Klinsmann và đội trưởng Son Heung-min phát biểu trong tâm trạng thoải mái.

Ba ngày trước, Hàn Quốc thắng đối thủ mạnh tới từ châu Phi là Tunisia với tỷ số 4-0. Trận đấu đó phần nào giải toả áp lực cho HLV Klinsmann, sau chuỗi thành tích không như ý.

Khả năng ra sân của Son Heung-min trước Việt Nam là chủ đề được quan tâm, nhưng chính HLV Klinsmann cũng không chắc chắn và sẽ đưa ra quyết định sau khi tiền đạo 31 tuổi được kiểm tra y tế tối nay.

Ở đợt tập trung này, Son bắt đầu với việc tập riêng trong phòng gym, chỉ tập chung cùng đội tuyển ngày 12/10, một ngày trước trận Tunisia. Anh gặp chấn thương háng và ngồi dự bị cả trận.

Cường độ tập luyện trong 15 phút đầu, khi các phóng viên được tác nghiệp, không cao. Các cầu thủ chủ yếu là khởi động, giãn cơ và tập với bóng.

Tuy nhiên, theo truyền thông Hàn Quốc, không khí tập luyện rất thoải mái với nhiều tiếng cười đùa.

Sonvờn bóng lừa trợ lý HLV Cha Du-ri, đồng thời là huyền thoại bóng đá Hàn Quốc.

Cha sinh năm 1980, là con ruột huyền thoại Cha Bum-kun. Ông khoác áo đội tuyển Hàn Quốc từ năm 2001 đến 2015. Ở cấp CLB, ông chủ yếu thi đấu tại Đức nên được HLV Klinsmann chọn làm trợ lý.

Son cười tươi khi đánh lừa được trợ lý HLV.

Tiền đạo sinh năm 1992 đang làm đội trưởng Tottenham, và được xem là cầu thủ bóng đá châu Á hay bậc nhất lịch sử.

Kể từ đầu mùa 2023-2024, anh đã ghi sáu bàn, đứng thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh - ít hơn hai bàn so với Erling Haaland.

Son ép cơ cho đàn em Lee Kang-in - người thi đấu rất hay trong trận thắng Tunisia 4-0 với một cú đúp bàn thắng và một kiến tạo.

Ở đội tuyển quốc gia, Son đã chơi 113 trận – đứng thứ bảy trong danh sách lịch sử Hàn Quốc, kém 23 trận so với người đứng đầu là huyền thoại Cha Bum-kun. Anh cũng đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn nhiều nhất với 37 bàn, kém Cha 21 bàn.

Tại bán kết Asiad 2018, Son từng cùng Olympic Hàn Quốc thắng 3-1 trước Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Son nằm giãn cơ và tập với bóng. Anh cho biết luôn khao khát được ra sân thi đấu cho đội tuyển Hàn Quốc đặc biệt khi thi đấu trên sân nhà.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc đá giao hữu với một đội tuyển Đông Nam Á từ năm 1991, thắng Indonesia 3-0.

Trận đấu Việt Nam là cách đội tuyển xứ kim chi chuẩn bị cho vòng loại hai World Cup 2026 và Asian Cup 2023, lần lượt có đối thủ Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia.

Một số cầu thủ trong đội hình Hàn Quốc không lạ lẫm Việt Nam khi từng thắng ở bán kết Asiad 2018. Tiền đạo Hwang Hee-chan, 27 tuổi, góp mặt ở trận đấu đó và đang khoác áo Wolves thi đấu tại Giải Ngoại hạng Anh.

Trung vệ Kim Min-jae cũng góp mặt. Anh thi đấu ngày càng thăng tiến, kinh qua Napoli ở Serie A và giờ là Bayern Munich ở Bundesliga.

Tiền đạo Hwang Ui-jo, 31 tuổi, ghi một bàn trong trận thắng Việt Nam ngày ấy. Hiện tại, anh đang khoác áo Norwich City ở Giải hạng Nhất Anh.

Hàn Quốc đang sở hữu một số tài năng đáng chú ý nhưng tiền vệ Lee Kang-in của PSG, Jeong Woo-yeong (ảnh) của VfB Stuttgart. Cả hai vừa cùng Olympic Hàn Quốc giành HC vàng Asiad lần thứ ba liên tiếp.

Trung Thu

Ảnh: Yonhap, Dong A Ilbo, Osen