Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 26/1/2020, 19:26 (GMT+7)

Somi - 'bông hồng lai' sinh năm 2001

Ca sĩ Jeon Somi - mang ba dòng máu Canada, Hà Lan và Hàn Quốc - có diện mạo nổi bật, cao gần 1,7 m ở tuổi 18.

Theo Pann, Somi là "nữ thần thế hệ mới" gây chú ý tại Hàn. Cô tên khai sinh là Ennik Somi Douma, tên tiếng Hàn Jeon Somi, sinh ngày 9/3/2001. Mẹ cô là người Hàn Quốc, bố người Canada gốc Hà Lan. Trước khi về Hàn định cư, gia đình Somi sống tại Canada.

Somi nổi bật từ nhỏ nhờ tổng hòa vẻ đẹp ba dòng máu. Theo Naver, cô kể thường bị bắt nạt ở trường vì là con lai, có ngoại hình khác biệt. Trước mặt cha mẹ, cô luôn cố gắng thể hiện mình "không sao cả", nhưng khi trở về phòng lại khóc không ngừng. 

Từ nhỏ, cô bộc lộ năng khiếu múa hát, từng vượt qua vòng tuyển chọn giọng hát của JYP Entertainment - một trong ba lò đào tạo thần tượng lớn tại Hàn - năm 12 tuổi. Các chuyên gia JYP khen Somi xinh đẹp, có tố chất ngôi sao.

Somi (I.O.I) hát, nhảy tưng bừng năm 7 tuổi
 
 
Somi bộc lộ kỹ năng hát, nhảy năm bảy tuổi. Video: Somi.

Năm 2015, ở tuổi 14, cô tham gia show Sixteen - chương trình tuyển chọn thành viên cho nhóm nhạc thần tượng Twice. Suốt cuộc thi, cô luôn nằm trong nhóm Major (những thực tập sinh giỏi), nhưng bị loại ở vòng chung kết.

Năm 2016, cô tiếp tục tham gia Produce 101 - được gọi là "show thực tế sống còn" vì độ khắc nghiệt, gay cấn. Mục đích của chương trình là "cứu vớt" những tài năng trẻ, cho 101 thực tập sinh từ nhiều công ty nhỏ cơ hội cuối để tranh tài, tìm kiếm cơ hội. Somi giành giải quán quân, sau đó hoạt động trong trong 18 tháng cùng nhóm I.O.I với vai trò ca sĩ chính kiêm gương mặt đại diện. Sau khi nhóm tan rã, cô hát solo. Tháng 9/2018, cô rời JYP, ký hợp đồng với The Black Label - công ty con của YG Entertainment.

Mất 3 năm 'giấu bài', Somi vẫn bị chê bai tài năng khi debut
 
 
Somi hát Birthday trên truyền hình. Video: MBC.

Ở tuổi 18, Somi cao đến 1,7 m, vòng eo 58 cm, được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá hình thể cân đối, thích hợp với nhiều phong cách.

Gu mặc của Somi tạo xu hướng trong giới thanh thiếu niên Hàn Quốc. Cô thường chọn phong cách học đường và những thiết kế năng động, tôn vóc dáng.

Ca sĩ đắt show sự kiện và chụp ảnh quảng cáo, từng đoạt giải "CF Model" tại lễ trao giải Korea First Brand Awards 2017. 

Người đẹp thường xuất hiện trên tạp chí với phong cách "kẹo ngọt", nhí nhảnh, hợp với tuổi 18. Băng đô, choker, vòng tay màu sắc... là những phụ kiện Somi ưa chuộng.

Cô được khán giả khen vừa nữ tính, vừa năng động khi phối váy ren xòe với giày thể thao. 

Trong đời thường, cô chuộng quần short, jeans, áo thun, blazer... 

Trong năm 2020, Somi kỳ vọng tạo nhiều kỷ niệm đẹp với khán giả và thành công hơn trong sự nghiệp. 

Ca sĩ Jeon So Mi
 
 
Jeon So Mi chúc Tết khán giả trong ngày đầu năm mới 2020. Video: Instagram.

Thanh An
Ảnh: Grazia, MBCBeanpole Sport