Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 30/5/2015, 15:00 (GMT+7)

So sánh bộ đôi Android cao cấp HTC One M9

One M9+ là phiên bản phóng to từ HTC One M9, có thêm cảm biến vân tay và màn hình độ phân giải 2K.

HTC One M9+ mới có mặt ở Việt Nam theo đường xách tay với giá bán 15 triệu đồng, ngang với giá của One M9 hàng công ty đang bán trên thị trường. Kiểu dáng của M9+ giống với One M9 nhưng kích thước thì lớn hơn hẳn.

Màn hình được đẩy lên kích thước 5,2 inch với độ phân giải 2K, nét hơn nhiều so với màn hình Full HD 5 inch của One M9. Tuy nhiên, sự khác biệt này không thể hiện rõ rệt khi nhìn bằng mắt thường.

Ở mặt trước cả hai sản phẩm vẫn là hệ thống loa kép BoomSound, nhưng phần loa bên dưới màn hình của One M9+ được tách ra làm đôi để đặt vào phím cảm ứng nhận diện vân tay. Thiết kế này khiến M9+ trông không đẹp như M9 nếu nhìn từ phía trước.

Cả hai vẫn sử dụng thiết kế vỏ kim loại với sơn và kiểu hoàn thiện giống nhau. Lớn hơn nhưng viên pin bên trong của One M9+ chỉ có dung lượng 2.840 mAh như đàn em.

M9+ to hơn M9 nên cảm giác cầm nặng và không thoải mái bằng, trọng lượng của nó là 168 gram.

Trên phiên bản màu bạc, bộ đôi HTC One M9 và One M9+ đều sử dụng thiết kế mới "Dual-Finish" kết hợp hai tông màu trên cùng một vỏ kim loại. Đường viền bao quanh màu vàng và được đánh xước thủ công. 

Cách bố trí phím bấm trên cả hai model giống nhau, với bên phải là phím nguồn nằm dưới cùng, bên trên là hai phím âm lượng cùng khay đựng thẻ nhớ. Khay đựng SIM nằm ở bên cạnh trái.

Chất lượng hoàn thiện ở One M9+ không khác M9 dù kích thước lớn hơn, rất chau chuốt. Trên đỉnh là dải nhựa bóng màu đen với mắt hồng ngoại chìm bên dưới.

Đuôi máy là cổng microUSB đặt lệch và giắc tai nghe 3,5 mm. Tuy nhiên, M9 và M9+ có độ dày 9,6 mm như nhau.

Giống như mặt trước, mặt lưng của HTC One M9+ cũng có khác biệt dễ thấy so với M9 khi được trang bị hệ thống camera kép thay vì camera đơn.

Với hệ thống camera kép 20 megapixel, camera của One M9+ có khả năng nhận diện chiều sâu khi chụp hình nhờ vậy đem đến hiệu ứng xoá phông tốt. Dù vậy, chụp ở chế độ này sẽ cho độ phân giải thấp hơn. Người dùng có thể chuyển sang chế độ chụp độ phân giải cao chỉ dùng một camera bằng phím chuyển trên màn hình.

Sự xuất hiện của camera kép cũng giúp cho ứng dụng camera trên M9+ thêm nhiều tính năng mở rộng hơn so với M9, như chế độ chụp trước lấy nét sau, điều chỉnh độ sâu trường ảnh (xoá phông) hay thêm các hiệu ứng xoá mờ hậu cảnh.

One M9+ không phải là smartphone đầu tiên của HTC được trang bị cảm biến vân tay, tuy nhiên, so với One Max nó hoạt động nhanh nhạy và chỉ cần chạm để nhận diện thay vì vuốt.

Phím cảm ứng vân tay có thể đóng vai trò làm phím Home, nhưng HTC vẫn sử dụng dãy phím điều hướng ảo bên trong màn hình. Điều này khiến cho thiết kế mặt trước của máy trông khá rối.

Tuấn Anh