Chủ nhật, 8/9/2024
Thứ ba, 17/11/2020, 07:00 (GMT+7)

So 'nội thất' iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max

Các linh kiện trong iPhone 12 Pro Max được sắp xếp ngược hoàn toàn với 11 Pro Max, đồng thời máy khó tháo mở hơn do nhiều ốc vít, keo dính.

Khác biệt đầu tiên là linh kiện trên iPhone 12 Pro Max (trái) ngược hoàn toàn so với 11 Pro Max (phải). Thỏi pin được dời về cạnh phải, cụm main nằm bên cạnh trái, vị trí đặt cụm máy ảnh cũng lớn hơn rất nhiều so với bản tiền nhiệm.

Tiếp đến là màn hình. iPhone 12 Pro Max chỉ có hai cáp màn hình, trong khi iPhone 11 Pro Max có ba dây cáp.

Màn hình của iPhone 12 Pro Max được làm phẳng, mỏng hơn đáng kể so với bản tiềm nhiệm. Ở cạnh trái, Apple còn làm một đường ray ngắn, tương tự rãnh khoét trên MacBook, giúp việc tháo mở màn hình thuận tiện hơn.

iPhone 12 Pro Max vẫn sử dụng pin hình chữ "L", tuy nhiên, dung lượng giảm còn 3.867 mAh, trong khi bản 11 Pro Max sử dụng viên pin 3.969 mAh.

Cụm main trên iPhone 12 Pro Max được sắp xếp theo hình chữ "L", khay sim vật lý được làm tách biệt, không còn gắn chết vào main như trước. Theo kỹ thuật viên của hệ thống sửa chữa Điện Thoại Vui, việc tách rời module sim giúp việc sửa chữa thuận tiện hơn, tuy nhiên, thay đổi này cũng giúp việc "độ" sim dễ hơn.

Cụm ba ống kính trên iPhone 12 Pro Max (phải) to và dày hơn đáng kể so với 11 Pro Max.

Camera trước và cảm biến TrueDepth trên hai model không khác nhau nhiều về kích thước cũng như cách sắp xếp.

Taptic Engine cũng có kích thước tương đồng, trên iPhone 12 Pro Max, cục rung trông dài và thon hơn. Các chi tiết khác như cụm loa, cổng sạc không thay đổi nhiều so với iPhone 11 Pro Max.

So sánh iPhone 12 Pro Max với iPhone 11 Pro Max
 
 

So sánh nội thất iPhone 12 Pro Max với 11 Pro Max.

Khương Nha