Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 2/10/2015, 22:00 (GMT+7)

Zenfone 2 bản giá rẻ, camera lấy nét nhanh của Asus

Zenfone 2 Laser 5.0 có thiết kế không mới nhưng được trang bị thêm cảm biến lấy nét nhanh bằng laser và dùng chip của Qualcomm thay vì Intel.

Zenfone 2 Laser 5.0 có giá bán 4 triệu đồng, nằm ở phân khúc thấp hơn Zenfone 2. Với mức giá trên cùng màn hình 5 inch độ phân giải HD và chip Snapdragon 410, RAM 2GB, đây là một lựa chọn tầm thấp đáng cân nhắc, có thông số kỹ thuật tốt so với giá.

Hộp đựng nhỏ gọn nhưng chỉ đi kèm với cáp và sạc. Máy chính hãng bán ở Việt Nam không đi kèm tai nghe.

Zenfone 2 Laser 5.0 thừa hưởng thiết kế từ mẫu Zenfone 2 ra hồi đầu năm. Dù vậy, màn hình của máy nhỏ hơn với kích cỡ 5 inch và độ phân giải HD. Màn hình sáng và sắc nét, góc nhìn rộng nhưng viền màn hình dày.

Dãy phím cảm ứng bên dưới màn hình thiếu đèn nền, nhưng được làm nổi bật nên dễ chạm đúng.

Camera là điểm nhấn chính trên chiếc Zenfone 2 mới khi với cảm biến laser. Nó cho khả năng lấy nét nhanh chỉ mất 0,2 giây, gấp đôi trên các smartphone cùng tầm không có cảm biến laser. Camera chính độ phân giải 8 megapixel, sử dụng thấu kính Largan với khẩu độ f/2.0 cùng đèn flash kép. 

Trong khi đó, camera trước 5 "chấm", ống kính góc rộng 85 độ, hỗ trợ HDR phù hợp để chụp ảnh selfie. Thử nghiệm nhanh cho thấy khả năng bắt nét của Zenfone 2 Laser 5.0 nhanh, trong điều kiện thiếu sáng vẫn bắt nét khá nhạy và chính xác.

Mặt lưng của máy giống với Zenfone 2, chỉ một vài khác biệt ở cụm camera. Zenfone 2 Laser 5.0 có tới 7 lựa chọn khác nhau về màu sắc.

Nắp lưng nhựa rất cứng, hơi khó cạy và tách ra khỏi thân máy. Bên dưới là viên pin dung lượng khá lớn, 2.700 mAh cùng với 2 khay đựng sim dạng micro và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Phím nguồn vẫn được Asus bố trí ở cạnh trên, cùng với giắc tai nghe. Mặt lưng của Zenfone 2 Laser 5.0 được làm cong nhiều nhưng do gọn hơn Selfie và Zenfone 2 nên cảm giác cầm thích và thoải mái hơn.

Phím âm lượng được chuyển về lưng nên hai cạnh bên cạnh trống trải. Asus vát mỏng đi nhiều ở cạnh bên nhưng thực tế Zenfone 2 Laser 5.0 vẫn dày hơn 10 mm.

Chất lượng hoàn thiện của Asus khá tốt, dù smartphone của hãng có cấu tạo chủ yếu bằng nhựa. Máy chắc và cứng cáp. Cổng microUSB quen thuộc được đặt ở cạnh đáy.

Zenfone 2 Laser 5.0 sở hữu chip Snapdragon 410 4 nhân, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Giao diện ZenUI trên nền Android 5.0.2 Lollipop tích hợp nhiều tiện ích của Asus, chạy khá mượt.

Tuấn Anh