Thứ sáu, 3/5/2024
Thứ ba, 5/9/2017, 16:53 (GMT+7)

Xiaomi ra smartphone camera kép giống iPhone 7 Plus

Mi A1 là model có mức giá tầm trung nhưng được trang bị camera giống iPhone 7 Plus.

Xiaomi Mi A1 được ra mắt đầu tiên tại thị trường Ấn Độ và là dòng sản phẩm hoàn toàn mới của hãng điện tử Trung Quốc. Màn hình của máy có kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD, mặt trước là thiết kế quen thuộc của Xiaomi, còn các phím bấm điều hướng được đặt dưới màn hình dạng cảm ứng.

Đây là smartphone đầu tiên nằm trong chương trình Android One - một chương trình giúp các hãng chế tạo điện thoại có thể phát triển smartphone giá rẻ dành cho người dân các nước kém phát triển. Với hợp tác này, điện thoại của Xiaomi sẽ chạy Android gốc và được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành nhanh nhất. Đồng thời, người dùng có thể đồng bộ ảnh chụp lên Google Photos với chất lượng ảnh gốc, không giới hạn dung lượng. 

Máy có thiết kế nguyên khối với vỏ kim loại được bo cong cùng viền ăng-ten dạng chữ U ôm sát cạnh trên và dưới. Cảm biến vân tay một chạm được đặt ở mặt sau. Vỏ máy được phủ một lớp chống bám vân tay.

Điểm nổi bật của sản phẩm là cụm camera kép độ phân giải 12 megapixel gồm một ống góc rộng và một ống tele có khả năng zoom quang 2x. Nguyên lý hoạt động của cụm camera này giống trên iPhone 7 Plus: Người dùng có thể kích hoạt nhanh tính năng chụp chân dung chỉ với một chạm. Camera trước độ phân giải 8 megapixel có tính năng làm đẹp Beautify 3.0 mới.

Về phần cứng, máy nằm trong phân khúc tầm trung và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Oppo F3, Huawei GR5 2017 Pro hay Lenovo Moto M tại Việt Nam khi được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 625, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. 

Xiaomi cho hay họ chọn chip Snapdragon 625 cho model này vì hiệu năng của nó cũng như khả năng tiết kiệm pin và không quá nóng khi sử dụng. Bkav khi dùng chip Snapdragon 625 cho Bphone cũng có cùng lý giải. Với Mi A1, Xiaomi đã trang bị một tấm Pyrolytic Graphite giúp tăng khả năng tản nhiệt và làm giảm nhiệt độ của máy so với các model khác 2 độ C.

Do mỏng chỉ 7,3 mm, nên pin chỉ đạt 3.080 mAh - không cao so với mức chung của các điện thoại tầm trung hiện nay. Sản phẩm cũng được trang bị cổng USB C nhưng không hỗ trợ sạc nhanh.

Mi A1 sở hữu bộ khuếch đại âm thanh công suất 10v cho chất âm siêu trầm và âm lượng lớn hơn. Ampli chuyên dụng này cũng hỗ trợ các tai nghe cao cấp có trở kháng cao lên đến 600 ohm. Máy cũng có cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị ngoại vi khác. Sản phẩm sẽ được bán tại Ấn Độ vào ngày 12/9 với giá 14.999 Rs (khoảng 5,3 triệu đồng). Xiaomi chưa ấn định thời gian bán sản phẩm tại Việt Nam.

Xiaomi Mi A1
 
 

 

Huy Đức