Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 28/3/2021, 07:00 (GMT+7)

Vsmart Star 5 - smartphone dùng Vsim đầu tiên của VinSmart

Star 5 ngoài hai sim vật lý, còn thêm một Vsim đã đăng ký sẵn một số điện thoại kèm gói cước dùng 4G miễn phí trong 18 tháng.

Star 5 là điện thoại đầu tiên thuộc thế hệ thứ 5 của VinSmart và cũng là model đầu tiên của hãng trong năm 2021. Giống thế hệ Star 4 trước đó, máy vẫn dùng chip MediaTek và cấu hình gồm RAM, bộ nhớ trong mạnh không kém so với các đối thủ đến từ Trung Quốc. Ở cùng tầm giá trên dưới 3 triệu đồng, Star 5 là đối thủ trực tiếp của Oppo A12, Galaxy A11 hay Redmi 9C.

Máy có màn hình lớn 6,5 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng ở HD+. Quan sát thực tế cho thấy máy hiển thị màu sắc khá tốt, có thể quan sát chi tiết rỗ do độ phân giải không cao nhưng ở mức chấp nhận được với tầm giá. Nếu phục vụ người lớn tuổi, camera trước dạng "giọt nước" với độ phân giải 8 megapixel. Độ hoàn thiện màng loa, các nét cạnh và màn hình ổn.

Thiết kế mặt sau của máy mang hơi hướng giống Live 4, nhưng bằng vỏ nhựa sần nhẹ. Độ nhám vừa phải cho cảm giác cầm tốt, chắc chắn và không bị cấn tay - đây là lợi thế khá lớn so với các model cùng tầm giá. Máy cũng dùng cảm biến vân tay một chạm ở mặt sau thay vì tích hợp vào nút nguồn như các model tầm giá trên dưới 5 triệu đồng.

Star 5 sử dụng cổng USB Type-C mới, ưu điểm so với các model giá rẻ khác vẫn dùng cổng microUSB cũ như Realme, Oppo. Máy có pin 5.000 mAh, sạc nhanh 15 W và kèm củ sạc công suất tương tự trong hộp. Giắc cắm tai nghe cũng vẫn xuất hiện ở cạnh dưới sản phẩm.

Cụm camera sau được gia không khá tốt, thiết kế đẹp, giống dòng Live 4. Cụm 3 camera với camera chính 13 megapixel, hỗ trợ xóa phông 2 megapixel và chụp ảnh macro 2 megapixel. Thử nghiệm nhanh cho thấy chất lượng ảnh chỉ ở mức chấp nhận được, chụp chưa tốt ở điều kiện thiếu sáng - điểm thường thấy ở các model giá rẻ dưới 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, điểm "ăn tiền" nhất trên Star 5 là trang bị Vsim đi kèm. Đây thực chất là một eSIM (sim điện tử) tích hợp sẵn một số thuê bao kèm gói cước 10 GB mỗi tháng trong 18 tháng của VinaPhone. Để sử dụng, người dùng vào cài đặt, bật tùy chọn Vsim bên cạnh hai sim vật lý. Khi đăng ký, người dùng cũng phải thực hiện tương tự khi đăng ký eSIM qua ứng dụng VNPT và khai báo một số thông tin cá nhân như với sim thường.

Ngoài Vsim, máy vẫn có khay chứa hai nanoSIM và một khe cắm thẻ nhớ microSD riêng biệt. Trang bị này giúp người dùng không phải hy sing hoặc thẻ nhớ hoặc sim thứ 2 như một số model dùng khay chỉ có hai hộc cắm khác. Chip xử lý bên trong máy MediaTek Helio G35.

Điện thoại giá rẻ mới của VinSmart có ba màu: xanh dương, xanh nhạt và đen. Bản RAM 3 GB, ROM 32 GB giá 2,69 triệu đồng, bản RAM 3 GB, ROM 64 GB giá 2,89 triệu đồng và model dùng RAM 4 GB, ROM 64 GB giá 3,19 triệu đồng. Phụ kiện đi kèm có cáp sạc, củ sạc 15 W nhưng không gồm tai nghe.

Tuấn Hưng