Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 6/10/2017, 08:00 (GMT+7)

Vivo V7+ - smartphone tràn viền giá 8 triệu đồng

Vivo V7+ là smartphone tầm trung đầu tiên được trang bị màn hình tràn viền bán ra tại Việt Nam.

Mặc dù ra mắt sau sản phẩm của Mobiistar, Vivo V7+ là smartphone tầm trung trang bị màn hình tràn viền bán tại Việt Nam sớm nhất. Tương tự các sản phẩm khác của hãng, V7+ cũng kèm theo sạc, cáp, tai nghe và case bảo vệ.

Vivo sử dụng màn hình FullView kích thước 5,99 inch độ phân giải HD+ (1.440 x 720 pixel) với tỷ lệ 18:9. Do viền mỏng, bề ngang của máy nhỏ gọn dễ dàng cầm bằng một tay. Vivo cũng trang bị tính năng đa nhiệm chạy hai ứng dụng cùng lúc và tránh làm phiền khi chơi game cho model của mình.

Máy chạy Android 7.1.1 với giao diện Funtouch OS 3.2 mới nhất của Vivo, cách sử dụng khá giống hệ điều hành iOS khi kéo từ dưới lên để hiện ra thanh công cụ và các ứng dụng đang chạy. Với màn hình tràn viền, việc vuốt từ dưới lên dễ và thuận tiện hơn so với từ trên xuống như thường thấy trên các máy Android.

Ngoài bảo mật vân tay, V7+ cũng là model tầm trung đầu tiên được trang bị tính năng bảo mật khuôn mặt giống như trên mẫu cao cấp Galaxy S8 hay Note8 của Samsung. Vivo cho phép giảm thời gian nhận diện gương mặt để máy không bị đánh lừa khi sử dụng hình ảnh hay video chụp gương mặt của chủ nhân chiếc máy. 

Đây cũng là smartphone có camera trước độ phân giải cao nhất thị trường khi trang bị cảm biến 24 megapixel, bên cạnh đèn flash moonlight cùng chế độ làm đẹp. Ngoài ra, ngay cả khi gọi video, người dùng vẫn có thể sử dụng chế độ làm đẹp gương mặt - điểm này khá giống với tính năng làm đẹp trên Asus Zenfone Live. 

Vỏ máy được làm nguyên khối với kiểu dáng bo tròn quen thuộc với vật liệu polyme phủ kim loại giống trên V5 nên máy nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Phần ăng-ten được làm hình chữ U với hai đường mỏng đẹp mắt. Camera sau có độ phân giải 16 megapixel sử dụng ống kính f/2.0 được hỗ trợ nhiều tính năng chụp như chuyên nghiệp, time lapse và cả live photo giống trên iPhone.

Về cấu hình, V7+ thuộc phân khúc tầm trung khi chỉ sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 450 8 nhân, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Với màn hình tràn viền cùng cấu hình này, V7+ sẽ cạnh tranh với Mobiistar Prime X Max, Samsung Galaxy J7 Plus hay Huawei Nova 2i sắp được bán tại Việt Nam.

Tương tự dòng V5, V7+ cũng được Vivo trang bị chip xử lý âm thanh riêng (AK4376A) cho khả năng nghe nhạc chất lượng cao 24 bit/192 KHz.

Pin có dung lượng 3.225 mAh và không hỗ trợ sạc nhanh. Ngoài ra, máy cũng chưa được trang bị cổng USB Type C mới là điểm đáng tiếc trong thiết kế.

Mở hộp Vivo V7+