Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 27/3/2019, 12:00 (GMT+7)

Tai nghe AirPods 2 xuất hiện tại Việt Nam

AirPods 2 không khác thế hệ đầu về ngoại hình, trừ một số chi tiết về đèn báo hiệu cũng như tính năng sạc không dây.

Khoảng một tuần sau khi ra mắt, mẫu true wireless AirPods 2 của Apple được một nhà bán lẻ mang về Việt Nam. Thiết bị có ngoại hình không khác nhiều so với AirPods đời đầu cách đây hai năm.

Điểm dễ nhận biết nhất trên AirPods 2 (bên phải) so với AirPods (bên trái) là đèn tín hiệu báo sạc phía trước. Bên cạnh đó, phần gờ mở của thiết bị mới cũng lớn và sâu hơn một chút.

Ở mặt sau, phần bản lề của AirPods 2 (bên trái) hoàn thiện dạng nhôm xước không bóng, trong khi bản cũ thiết kế kiểu inox bóng. Riêng bản không có sạc không dây vẫn thiết kế tương tự AirPods đời đầu.

Bên trong, phiên bản cũ (phía trên) có đèn báo hiệu sạc, trong khi AirPods 2 (bên dưới) không có chi tiết này.

Phần đuôi hộp sạc tương tự nhau, đều chứa cổng Lightning.

Tai nghe của máy cũng không có nhiều khác biệt về ngoại hình. Tuy nhiên, nếu bản đời đầu (phía trên) phải chạm hai lần vào thân tai nghe để kích hoạt trợ lý ảo, thì bản đời mới chỉ cần nói "Hey Siri". 

Apple đã tập trung vào các tính năng bên trong, khi đưa vào chip H1 thay thế cho W1, giúp kéo dài thời gian đàm thoại thêm 50%, thời gian kết nối khi chuyển đổi giữa các thiết bị nhanh hơn gấp đôi. Bên cạnh đó, chip mới còn cho chất lượng âm thanh tốt hơn so với đời đầu, đặc biệt là âm bass.

Phiên bản sạc không dây có thể tương thích với bất kỳ pad sạc chuẩn Qi nào, kể cả khi sạc với Galaxy S10. Về thời lượng pin, hai tai nghe có thể nghe nhạc liên tục trong thời gian khoảng 5 giờ, bộ vỏ đựng có thể sạc lại pin cho tai nghe giúp nâng thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc 24 giờ. Với 15 phút sạc pin trong hộp đựng, tai nghe của Apple có thể nghe nhạc thêm 3 giờ. Ngoài ra, chip xử lý H1 mới giúp kéo dài thời gian từ 2 giờ ở thế hệ trước lên thành 3 giờ.

Dự kiến, AirPods 2 hỗ trợ sạc không dây hàng xách tay sẽ có giá 6,3 triệu đồng, trong khi bản không có tính năng này giữ mức 4,8 triệu đồng tương tự AirPods đời đầu.

Bảo Lâm