Thứ hai, 29/4/2024
Chủ nhật, 19/6/2016, 19:00 (GMT+7)

Smartphone Android RAM 6GB đầu tiên ở Việt Nam

Có giá hơn 10 triệu đồng, nhưng OnePlus 3 được trang bị chip giống LG G5 hay HTC 10 và còn có RAM nhiều gấp rưỡi Galaxy S7.

Chỉ một tuần sau khi được công bố, OnePlus 3 đã có mặt ở Việt Nam theo dạng hàng xách tay với giá 10,5 triệu đồng. Đây là mẫu Android cấu hình "khủng" giá tốt tới từ nhà sản xuất mới nổi của Trung Quốc, OnePlus.

Máy hiện có trên thị trường với số lượng ít, toàn bộ là phiên bản màu đen và nguồn gốc từ thị trường Trung Quốc. Phụ kiện đi kèm theo máy chỉ có cáp USB Type-C và sạc nhanh công nghệ Dash của OnePlus.

Điểm ấn tượng ở OnePlus 3 chính là cấu hình. Có mức giá không cao, chỉ 399 USD theo niêm yết của OnePlus và hơn 10 triệu đồng ở Việt Nam, nhưng mẫu Android này có RAM lên tới 6GB. Khi sử dụng thông thường, RAM trống của máy lên tới hơn 4GB, nhiều gấp đôi dung lượng RAM của iPhone 6s và bằng luôn RAM của Galaxy Note 5, S7.

So với OnePlus đời đầu và OnePlus 2 tiền nhiệm, thiết kế của OnePlus 3 được làm mới với vỏ kim loại nguyên khối. Thoạt nhìn, thiết kế trông giống với HTC 10 và One M7 nhưng cảm giác cầm nhẹ và ôm tay hơn.

Sản phẩm có độ mỏng chỉ 7,4 mm. Ngoài phím âm lượng nằm ở cạnh trái, ngay trên còn có phím gạt chuyển nhanh các chế độ âm thanh từ rung, tắt âm (Mute) sang thông thường.

Nhìn từ phía trước, OnePlus 3 lại trông giống Galaxy A7 2016 khi cũng có phím Home tích hợp cảm biến vân tay. Tuy nhiên, phím này chỉ có tác dụng cảm ứng và không phải là phím cứng bấm xuống được. Phím cảm ứng hai bên được làm ẩn với chấm nhỏ.

Dù vậy, điểm thua những model cao cấp đời mới ở OnePlus 3 là màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD với tấm nền AMOLED. Vì thế, hình ảnh hiển thị không được trong và mịn dù màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao.

Cổng sạc USB Type-C nằm ở cạnh đáy. Pin 3.000 mAh của máy có thể nạp được 63% dung lượng chỉ trong vòng 30 phút.

Máy không có khe cắm thẻ nhớ và chỉ có bộ nhớ trong dung lượng 64GB. Dù vậy, model này hỗ trợ 2 sim dạng nano. Chip xử lý thuộc hàng mạnh nhất trong số các smartphone Android ra nửa đầu 2016, với Snapdragon 820 của Qualcomm. 

Camera chính 16 megapixel cho phép chụp ảnh RAW, có ống kính chống rung quang học. Giao diện phần mềm camera trông giống iOS 9. 

Những mẫu OnePlus 3 có mặt ở Việt Nam chạy Android 6.0 nhưng được tuỳ biến thành hệ điều hành H20 dành cho thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên, đại diện cửa hàng BestBuy (Trương Định, Hà Nội) cho biết đã có thể cài được hệ điều hành OxygenOS phiên bản quốc tế, cung cấp đầy đủ dịch vụ của Google. Việc này mất khoảng 15 phút.

Tuấn Anh