Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 20/6/2015, 19:50 (GMT+7)

Smartphone 2 sim pin chờ một tháng, dung lượng 5.000 mAh

Gionee Marathon M3 là chiếc smartphone Android có dung lượng pin lớn nhất trên thị trường hiện nay với giá bán khá rẻ chỉ hơn 3 triệu đồng.

Trong khi phần lớn các smartphone phổ thông trên thị trường đều có viên pin dung lượng khoảng 2.000 đến 2.500 mAh, Gionee Marathon M3 được trang bị viên pin lớn gấp đôi. So với một số dòng như P70 hay A5000 của Lenovo, pin của máy cũng nhiều hơn hẳn. Chiếc smartphone này có giá bán chính hãng 3,6 triệu đồng.

Thiết kế bên ngoài trông vuông vắn nếu nhìn từ mặt trước. Cảm giác cầm máy ban đầu nặng tay hơn hẳn các smartphone cùng tầm khác, khi trọng lượng lên tới 180 gram, nặng hơn cả nhiều mẫu phablet màn hình 6 inch.

Màn hình của máy đạt kích cỡ 5 inch với độ phân giải HD 720p cho chất lượng hiển thị khá sắc nét, độ sáng cao nhưng độ tương phản thấp. Dù vậy, máy vẫn cho khả năng hiển thị ổn khi lướt web, chơi game cũng như xem video nếu so với các mẫu smartphone cùng tầm tiền. 

M3 có dãy phím Android dạng cảm ứng nhưng thiếu đèn nền nên bất tiện. Giao diện của máy được tuỳ biến lại khá nhiều so với Android 4.4 KitKat gốc, cho phép thay đổi Theme.

Mặt trước của M3 được trang bị camera độ phân giải 2 megapixel, trong khi nhiều model Android hiện giờ đã được nâng lên 5 megapixel.

Mặt lưng của Gionee được vuốt cong khá rõ về bốn viền nên cho cảm giác cầm khá thoải mái và chắc chắn. Mặt lưng sơn dạng nhũ, chống bám vân tay hiệu quả. Camera 8 megapixel cùng đèn Flash LED được sắp xếp đơn giản nằm gọn ở góc. Độ phân giải tốt nhưng chất lượng ảnh chụp từ Gionee M3 chỉ ở mức trung bình, máy lấy nét chậm và chụp chưa nhanh.

Sản phẩm không có thiết kế nguyên khối nhưng viên pin dung lượng "khủng" 5.000 mAh được bắt chặt vào thân máy. Theo lý thuyết, nó cho thời gian chờ lên tới 35 ngày và thời gian đàm thoại được gần 34 giờ. 

Máy hỗ trợ hai SIM, khe cắm thẻ nhớ mở rộng hỗ trợ tối đa 128GB. Gionee Marathon M3 có cấu hình đủ dùng với chip 4 nhân của MediaTek tốc độ 1,3 GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Máy đủ cấu hình để chơi được các game 3D. 

Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế của M3 chưa mượt so với một số đối thủ cùng tầm tiền như Zenfone 5 hay Lenovo A6000 do giao diện khá nặng, tích hợp nhiều tính năng.

Marathon M3 không phải là chiếc smartphone thời trang nhưng kiểu dáng cũng không quá thô, đường viền có dải kim loại nhỏ bao quanh. Do viên pin lớn, máy có độ dày lên tới 10,4 mm. 

Thân máy khá chắc chắn, bên cạnh phải là dãy phím âm lượng và phím nguồn.

Trên đỉnh là jack tai nghe 3,5 mm.

Bên dưới là cổng microUSB được đặt lệch cùng micro.

Phụ kiện đi kèm với Marathon M3 ngoài cáp, tai nghe dạng thường, củ sạc (2A) còn có thêm miếng dán màn hình. Với pin lớn và giá rẻ, chiếc smartphone của Gionee phù hợp với người cần một mẫu Android hoạt động bền bỉ, pin lâu, hiệu năng vừa tầm chứ không phải một sản phẩm có kiểu dáng đẹp, thời trang, chụp hình tốt. 

Tuấn Anh