Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 24/10/2019, 00:00 (GMT+7)

Samsung Galaxy Watch Active 2 giá từ 7,5 triệu đồng

Đồng hồ thông minh mới của Samsung gồm hai phiên bản, khác nhau ở kích thước mặt và có nhiều chất liệu chế tạo.

Smartwatch mới của Samsung có hai kích cỡ là 40 hoặc 44mm, với màn hình OLED tròn có kích thước lần lượt 1,2 inch và 1,4 inch (360 x 360 pixel). Cả 2 đồng hồ cùng sử dụng chung dây đeo 20 mm tiêu chuẩn và có tùy chọn khung nhôm hoặc thép không gỉ.

Cảm biến nhịp tim và gia tốc kế trên Galaxy Watch Active 2 đã được Samsung nâng cấp, cho khả năng đo chính xác hơn và nhanh hơn. 

Đồng hồ thông minh mới có viền màn hình cảm ứng kỹ thuật số, cho phép người dùng thực hiện các cử chỉ điều hướng, chuyển sang trái, phải... bằng cách vuốt xung quanh phần khung. Khi sử dụng, thao tác này sẽ phát ra các âm thanh vật lý giống như vòng xoay cơ trên các mẫu Galaxy Gear trước đây.

Về cấu hình, đồng hồ thông minh của Samsung được trang bị chip xử lý Exynos 9110, RAM 768 MB. Riêng phiên bản LTE có 1,5GB RAM. Bộ nhớ trong của sản phẩm có dung lượng 4 GB cho phép lưu trữ được khoảng 500 bài hát. 

Ngoài GPS/Glonass, sản phẩm có cảm biến con quay hồi chuyển, giá tốc kế và phong vũ biểu. Chuẩn kháng nước của đồng hồ là 5ATM, có thể đeo khi đi bơi trong thời gian và độ sâu giới hạn. Sản phẩm cũng cho phép người dùng nhận và thực hiện cuộc gọi trực tiếp nhờ loa ngoài và micro tích hợp. 

Galaxy Watch Active 2 chạy hệ điều hành Tizen của Samsung với giao diện người dùng OneUI. Đồng hồ có thể theo dõi 39 bài tập khác nhau, 7 trong số đó được phát hiện tự động. Thiết bị có khả năng hỗ trợ dịch giọng nói, văn bản theo thời gian thực bằng hơn 16 ngôn ngữ. Người dùng cũng có thể dùng đồng hồ để trả lời trực tiếp tweet trên Twitter hoặc xem các video clip. Loại dây mặc định đi kèm đồng hồ bằng cao su và sử dụng kiểu dây gài giống với Apple Watch.

Smartwatch của Samsung sẽ cạnh tranh với các model mới ra mắt như Huawei Watch GT2 hay Apple Watch Series 5. Phiên bản 40mm bằng nhôm có giá 7,5 triệu đồng còn phiên bản 44 mm là 8 triệu đồng. Phiên bản vỏ thép đắt hơn 2 triệu đồng tương ứng với từng kích thước mặt đồng hồ. 

Samsung cũng tích hợp cho đồng hồ mới Bluetooth 5.0, qua đó trở thành smartwatch đầu tiên của công ty Hàn Quốc có kết nối này. Người dùng có thể điều khiển sản phẩm từ smartphone thông qua ứng dụng Samsung Wearable. 

Galaxy Watch Active 2 sạc không dây và tương thích với mọi bộ sạc dùng chuẩn Qi. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể sạc không dây trực tiếp qua các smartphone cao cấp của Samsung như Galaxy Note10+ bằng tính năng Wireless PowerShare của sản phẩm này.

Huy Đức