Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/1/2021, 07:00 (GMT+7)

Realme C20 giá 2,69 triệu đồng

C20 là smartphone rẻ nhất của Realme với pin 5.000 mAh, camera hỗ trợ AI.

Mở hộp Realme C20
 
 

C20 là model mới nhất thuộc dòng C pin khủng của Realme và cũng là smartphone rẻ nhất của hãng điện thoại Trung Quốc. Sản phẩm chỉ bán kèm các phụ kiện cơ bản, như sạc, cáp kết nối.

Hiện phân khúc giá rẻ dưới 3 triệu đồng chưa có smartphone nào dùng màn hình đục lỗ. Realme C20 cũng không ngoại lệ, màn hình của máy sử dụng thiết kế giọt nước quen thuộc, kích thước 6,5 inch, độ phân giải HD+. Khả năng hiển thị màu sắc và chi tiết ở mức khá.

Sản phẩm của Realme sẽ cạnh tranh trực tiếp với Vsmart Star 4, Nokia 2.4 và Xiaomi Redmi 9C.

Realme C20 vẫn sử dụng thiết kế quen thuộc của dòng C với vỏ nhựa nguyên khối, hoa văn đồng tâm chống bám vân tay. Loa ngoài được đưa ra mặt lưng máy. Điều này đôi khi gây bất tiện cho người dùng vì việc cầm trên tay dễ che mất loa.

Cụm camera hình vuông có kích thước lớn và thiết kế giống Google Pixel, nhưng trong đó chỉ có một camera với độ phân giải 8 megapixel.

Camera sau không phải là điểm mạnh của sản phẩm này bởi trong phân khúc giá rẻ dưới 3 triệu đồng, các đối thủ của C20 đều được trang bị camera kép và có cả 3 camera. Điểm nổi bật trong máy ảnh của C20 là hỗ trợ AI, giúp chụp thiếu sáng, HDR và xoá phông tốt hơn.

Camera trước có độ phân giải 5 megapixel, hỗ trợ AI cho làm đẹp.

Realme C20 chạy chip xử lý MediaTek Helio G35, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, có khả năng mở rộng tối đa 256 GB bằng thẻ nhớ. Cấu hình này không có gì đặc biệt và là mức phổ biến trong phân khúc dưới 3 triệu đồng. Một số model như Redmi 9C hay Vsmart Star 4 đã có RAM 3 GB.

Ưu điểm của sản phẩm giá rẻ này là chạy hệ điều hành Android 10 cùng giao diện Realme UI 1.0, trong khi các đối thủ mới dừng lại ở Android 9.

Máy có pin 5.000 mAh - cùng dung lượng pin với các smartphone dưới 3 triệu đồng ra mắt gần đây. Điểm hạn chế là C20 vẫn dùng cổng microUSB và không có sạc nhanh.

Realme C20 hỗ trợ 2 sim 2 sóng, hỗ trợ 4G và có khay cắm thẻ nhớ riêng. Việc smartphone giá rẻ hỗ trợ 4G là lợi thế khi trong năm nay, các nhà mạng sẽ bắt đầu cắt sóng 2G. Điện thoại phổ thông đời cũ sẽ khó vào Internet.

Huy Đức