Chủ nhật, 19/5/2024
Thứ bảy, 7/12/2019, 18:00 (GMT+7)

Help-Portrait năm thứ 10 tặng hơn 10.000 bức ảnh miễn phí

Hơn 1.000 tình nguyện viên, nhiếp ảnh gia trên 12 tỉnh thành đã chụp và trao tặng 10.000 ảnh miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm thứ 10 được tổ chức, ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help-Poirtrait) đã tổ chức đồng thời ở 12 tỉnh thành là Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Biên Hoà, Long An, Lâm Đồng và Đà Lạt. Với tổng cộng hơn 40 điểm chụp hôm nay, ngày 7/12, chương trình đã trao tặng 10.000 bức ảnh cho những bệnh nhi ung thư, người già neo đơn và những người có hoàn cảnh kém may mắn. 

Trước đó, ngày 4/12, tại Ba Vì (Hà Nội), đội ngũ 120 tình nguyện viên đã chụp 1.500 bức ảnh chân dung miễn phí. Tới ngày 7/12, nhóm tiếp tục đến một số địa điểm như Bệnh viện K (trong hình) để chụp hình, tặng quà giáng sinh cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại đây. 

Ảnh chụp tại một địa điểm của Help-Portrait ở Trung tâm bảo trợ xã hội Đà Nẵng với sự tham gia của một số tình nguyện viên nhí. 

Cô giáo Thanh cùng các học trò ở điểm trường huyện nghèo Ngọc Hiển (Cà Mau). "Có nhiều đoàn từ thiện đã đến với trường nhưng đây là lần đầu tiên có đoàn đến trực tiếp đến chụp ảnh và tặng các em. Đây là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa với các em học sinh cũng như các thầy cô xa quê như chúng tôi", cô Thanh chia sẻ. 

Sự xuất hiện của nhóm chụp hình Help-Portrait tạo không khí vui tươi hơn hẳn ngày thường tại Viện dưỡng lão Vinh Sơn (TP HCM). 

Các tình nguyện viên là nhiếp ảnh gia hay người hỗ trợ đều rất nhiệt tình với công việc của mình dù đó là người già hay trẻ em. Trong ảnh một điểm chụp tại chùa Diệu Văn (Huế). 

"Chúng tôi gọi các em là những chiến binh mặt trời", một nhiếp ảnh gia chia sẻ khi chụp các em bé tại bệnh viên Nhi Đồng 2 khi trên tay các em vẫn còn đeo trên tay ống truyền. 

Sau 10 năm tổ chức, Help-Poirtrait đã in và tặng tổng cộng hơn 70.000 bức ảnh miễn phí tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh hoạt động chụp ảnh, sự kiện Help-Portrait 2019 còn tổ chức tiệc đón Giáng sinh với những phần quà như kẹo bánh, tập vở, đồ chơi… do các nhà hảo tâm quyên tặng.

Hoài Anh