Thứ tư, 17/4/2024
Thứ tư, 23/10/2019, 15:52 (GMT+7)

Đồng hồ Huawei Watch GT 2 có gì mới

Đồng hồ GT 2 của Huawei có ngoại hình đẹp, kết nối với cả iPhone và các máy Android nhưng tính năng còn chưa nhiều.

Watch GT 2 có 2 kích thước là 42 và 46mm, đi kèm các tùy chọn màu sắc và dây đeo khác nhau. Trong ảnh là phiên bản thể thao 46mm, có vỏ màu đen, đi kèm dây cao su đồng màu và hướng tới người dùng nam giới với cổ tay to. Phụ kiện theo máy chỉ gồm dây và đế sạc không dây.

Phần vỏ (case) của đồng hồ cùng hai nút bấm được làm từ thép không gỉ chắc chắn, được sơn bóng nhưng khá bám vân tay. Một cạnh bên có lỗ micro, bên còn lại có loa ngoài phục vụ cho việc phát nhạc hoặc nghe/gọi điện thoại. Watch GT 2 có khả năng chống nước 5ATM. 

Mặt dưới đồng hồ được làm từ nhựa với bề mặt sần, chứa cảm biến nhịp tim và chân tiếp xúc với đế sạc. Thời lượng pin với phiên bản 46mm có thể lên tới 14 ngày, hơn rất nhiều smartwatch của Samsung hay Apple. Ngoài việc thông báo nhịp tim khi luyện tập, Watch GT 2 có tính năng cảnh báo mức độ căng thẳng của người dùng nhờ việc đo nhịp tim liên tục. 

Thiết bị có màn hình 1,39 inch AMOLED, độ phân giải 454 x 454 pixel. Thử trong điều kiện áng sáng ngoài trời, đồng hồ hiển thị vẫn khá sắc nét và dễ nhìn. Người dùng có thể thay đổi mặt đồng hồ, tuy nhiên, số lượng mặt mà Huawei cung cấp chưa đa dạng như của Apple hay Samsung. Ngoài việc hiển thị thời gian, các mặt đồng hồ này còn hiển thị cả thời tiết, số bước chân, nhịp tim... Bao quanh là một vòng tròn có đánh số nhưng người dùng lại không thể xoay vòng này.

Một trong những tính năng nổi bật của Huawei Watch GT 2 là đo đạc và hỗ trợ luyện tập. Đồng hồ được trang bị định vị GPS và Glonass, đồng thời bên trong có sẵn một số bài tập thuộc các bộ môn như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, leo tầng... Các dữ liệu này sẽ được đồng bộ vào ứng dụng sức khỏe trên điện thoại.

Watch GT 2 có thể kết nối với các thiết bị Android và iOS qua ứng dụng Huawei Health để truyền dữ liệu luyện tập, tải nhạc, điều khiển thiết bị. Tuy nhiên, đồng hồ này lại không có kho ứng dụng riêng nên chỉ có thể sử dụng các tính năng mà hãng trang bị sẵn. 

Kích thước 46mm của mặt đồng hồ tương đối to với với cổ tay của nhiều người Việt, nhưng bù lại sẽ giúp việc xem thông báo và thao tác được dễ dàng hơn. Các thao tác điều khiển Watch GT 2 hầu hết được thực hiện qua màn hình cảm ứng, trong khi hai nút bấm chỉ có tác dụng thoát ra màn hình chính, bật/tắt đồng hồ hoặc khởi động nhanh ứng dụng luyện tập.

Lưu Quý