Thứ sáu, 18/10/2024
Thứ năm, 18/7/2019, 08:00 (GMT+7)

Châu Âu cổ kính dưới ống kính Oppo Reno 10x Zoom

Nhờ trí tuệ nhân tạo cùng cảm biến chính 48 megapixel, thiết bị đáp ứng nhu cầu chụp ảnh trong các chuyến du lịch.

Thủ đô nước Pháp - Paris đang vào hè, người dân mặc đồ khá mát mẻ, thoải mái. Bức ảnh chụp giữa trời nắng gắt, tuy nhiên Oppo Reno 10x Zoom vẫn thể hiện tốt các mảng màu, bóng phản chiếu bởi nắng và tóc ửng nâu trung thực.

Các diễn viên múa trình diễn trong một chương trình ngay bờ sông gần tháp Eiffel. Tấm ảnh này đã được kéo giảm bớt màu sắc để nhìn cho dịu mắt hơn. Camera trên model đầu bảng của Oppo ghi lại rất tốt các màu da khác nhau của những người trong hình.

Người dân và du khách nơi đây rất thích phơi nắng, dù nhiệt độ đến hơn 40 độ C. Nhờ cảm biến chính có độ phân giải đến 48 megapixel, máy ghi lại hình ảnh thảm cỏ rất chi tiết. Công trình biểu tượng của thành phố Paris cũng được máy tái hiện rõ nét dù khoảng cách chụp khá xa.

Nhà thờ trên đồi Montmartre với kiến trúc và cảnh quan rất đẹp mắt. Độ tương phản trên Reno 10x Zoom cũng được đánh giá cao. Nền trời trong ảnh do đó có độ chuyển sắc nhẹ nhàng, gần với thực tế.

Hàng rào xung quanh nhà thờ dày đặc các ổ khóa tình yêu. Cảm biến chính trên thiết bị này còn sở hữu khẩu độ f/1.7, do máy cho độ sâu trường ảnh cao. Trong bức ảnh hàng rào dày đặc ổ khóa tình yêu, máy tạo hiệu ứng xóa phông mượt mà.

Độ nét và chi tiết cao là điểm cộng trên model đầu bảng của Oppo. Những đường chạm khắc tinh xảo bên ngoài điện Patheon được tái tạo đầy đủ. Sự khác biệt về màu sắc vật liệu trên các hàng cột cũng được giữ lại trọn vẹn.

Reno phiên bản cao cấp còn sở hữu điểm cộng ở tốc độ chụp nhanh, hỗ trợ chống rung, đáp ứng chức năng của chiếc máy ảnh compact trong các chuyến du lịch. Người dùng chỉ cần giơ máy, bấm phím chụp là đã ra đời bức ảnh căng rõ, không rung nhòe.

Dù có sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ thông minh (AI), nhưng hình ảnh không bị đẩy màu quá rực rỡ.

Nhờ khả năng cân bằng trắng mạnh mẽ, bức ảnh chụp dưới trời nắng gắt nhưng các chi tiết trên công trình không bị cháy sáng. Da người cũng được máy tại tạo đúng sắc độ. 

Tranh kính là điểm ấn tượng khi bước vào các nhà thờ ở châu Âu. Kích hoạt chế độ chụp đêm chuyên nghiệp, thiết bị tự điều chỉnh các thông số bao gồm ISO và tốc độ phơi sáng sao cho phù hợp. Kết hợp cùng AI nhận diện bối cảnh, máy tái tạo màu sắc chân thực.


Máy làm tốt khi xuất ra hình ảnh màu sắc tốt, độ nét cao trong cả điều kiện ánh sáng phức tạp, nhiều nguồn sáng.

Bảo An
Ảnh: cuhiep